Tin mới

Những thực phẩm đơn giản giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 08:58 (GMT+7)

Trong khi dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra đang lan rộng, có những thực phẩm đơn giản giúp tăng sức đề kháng của bản thân.

Trà gừng pha chanh


Đây là món đồ uống phổ biến trong các gia đình Việt. Gừng có tác dụng tăng cường lưu thông máu và chanh giàu chất chống oxy hóa. Bởi vậy, khi bị cảm lạnh, uống một ly trà gừng có thể ấm người. Uống trà gững có thể tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Sinh tố dưa hấu bạc hà

Trong dưa hấu có chứa hàm lượng lycopene cao có thể giúp tăng cường hệ miễn dạnh. Ngoài ra thành phần bạc hà sẽ giúp bạn cảm thế dễ thở hơn khi đang bị sổ mũi, ngạt mũi.

Nước ép cam hoặc bưởi


Cam hoặc bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cao vào giúp cải thiện hệ miễn dịch rất hiệu quả. Nếu tăng cường uống nước ép cam hoặc bưởi sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Các món ăn chế biến từ nấm

Nấm chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn ergosterol và fungisterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, tác dụng rất tốt trong việc tăng đề kháng với bệnh, phòng ngừa và điều trị bệnh cúm.

“Nấm tăng hoạt động và sản xuất tế bào máu trắng của cơ thể theo cách tích cực nhất. Đây là điều tốt khi bạn bị nhiễm trùng”, Giám đốc của Viện Y Thảo dược Washington, Douglas Schar, cho biết.

Thịt bò

Theo William Boisvert, chuyên gia về dinh dưỡng và miễn dịch tại Viện nghiên cứu The Scripps tại La Jolla của Mỹ cho hay nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, virus mang bệnh xâm nhập vào cơ thể. Bởi vậy, ăn thịt bò sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona