Tin mới

Ninh Dương Lan Ngọc và những điều chưa biết về "Tân Nữ hoàng khiêu vũ"

Chủ nhật, 12/04/2015, 01:45 (GMT+7)

Ninh Dương Lan Ngọc đã lên ngôi Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015 một cách thuyết phục. Có rất nhiều điều thú vị chưa biết về Tân Nữ hoàng khiêu vũ Lan Ngọc.

Ninh Dương Lan Ngọc đã lên ngôi Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015 một cách thuyết phục. Có rất nhiều điều thú vị chưa biết về Tân Nữ hoàng khiêu vũ Lan Ngọc.

Ninh Dương Lan Ngọc đã vượt qua những đối thủ nặng ký để lên ngôi Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015 một cách thuyết phục. Với khán giả, Ninh Dương Lan Ngọc vốn được biết đến qua vai “Nương” trong “Cánh đồng bất tận”. Tuy nhiên, còn rất nhiều điều thú vị về Tân Nữ hoàng khiêu vũ mới của Bước nhảy hoàn vũ 2015.

Ninh Dương Lan Ngọc đoạt Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015

Thành công vang dội với phim điện ảnh đầu tay

Sau khi Tăng Thanh Hà rút lui khỏi làng giải trí Việt, Ninh Dương Lan Ngọc được truyền thông và khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh mới: “Ngọc nữ mới” của điện ảnh Việt sau thành công vang dội của vai “Nương” trong phim điện ảnh “Cánh đồng bất tận”.

Năm 2011, Liên hoan phim Kim Kê - Bách Hoa lần thứ 20 với sự có mặt tham dự của đông đảo diễn viên, như: Triệu Vy, Quách Phú Thành, nhóm Twins, Lưu Hiểu Khánh, Tôn Phi Phi, Từ Nhược Tuyên, Hồ Ca, Châu Tú Na… Bộ phim Phi thiên đã vượt qua đối thủ nặng ký Đường Sơn đại địa chấn, đoạt giải “Phim truyện hay nhất”.

Cũng trong khuôn khổ LHP Kim Kê - Bách Hoa lần thứ 20, một ngày trước khi diễn ra lễ trao giải chính thức, BTC đã công bố một số hạng mục giải thưởng dành cho phim nước ngoài, trong đó nữ diễn viên Việt Nam Ninh Dương Lan Ngọc, với vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận đã đoạt giải “Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích”.

 

Trước đó tại Việt Nam, vớivai Nương trong phim, Lan Ngọc đã đoạt nhiều danh hiệu như: Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Cánh diều Vàng, Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại giải Mai vàng….

 

Trước khi đóng vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc mới chỉ xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo, clip ca nhạc cho một số ca sĩ và vai phụ trong các phim truyền hình Gia đình phép thuật, Người đẹp Bình Dương

Thành công từ bộ phim này vừa là cơ hội đồng thời cũng là thử thách cho Lan Ngọc trên con đường diễn xuất của mình. Sau đó, cô dường như loay hoay trong các dự án để có thể thoát khỏi được cái bóng của nhân vật Nương trong phim Cánh đồng bất tận.

Hành trình hay F2-1 của Hàn Quốc được xem là 2 bộ phim thành công nhất của Lan Ngọc sau Cánh đồng bất tận. Đến năm 2013, Lan Ngọc đánh dấu sự trở lại trưởng thành hơn với vai Minh Minh trong bộ phim điện ảnh Tèo em. Đặc biệt năm 2014, hình ảnh của cô bùng nổ khi vào vai Lụa trong phim Vừa đi vừa khóc.

Hình ảnh cô gái hiền hành, trong sáng, chân chất, đáng yêu, hơi có phần lanh chanh của Lụa đã khiến khán giả vô cùng thích thú và dành nhiều lời khen. Mới đây, diễn xuất của Lan Ngọc cũng được đánh giá rất cao trong bộ phim điện ảnh Trúng số.

Lan Ngọc Sốc nặng vì bị đồn là gái nhà hàng

Bất ngờ vụt sáng với điện ảnh và dấn thân vào showbiz Việt, Ninh Dương Lan Ngọc cũng gặp không ít thị phi.

Năm 2011, bài viết lưu truyền trên mạng Internet đăng kèm hình ảnh nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và cho rằng cô từng làm nhân viên kiêm gái gọi tại vũ trường ở quận 1, TP. HCM. Bài viết còn khẳng định, Lan Ngọc được nhận vai trong phim Cánh đồng bất tận là nhờ quen với vị đạo diễn khi làm việc ở vũ trường này.

Khi bạn bè và báo giới hỏi về thông tin trên, nữ diễn viên không nén được bức xúc và bật khóc. “Đó là bài viết hoàn toàn bịa đặt, đơm đặt. Tôi không biết người viết có mục đích gì nhưng rõ ràng là họ viết về một ai khác chứ không phải tôi”, cô nói trong ấm ức.

Lan Ngọc cho biết, cô không thích đến các bar hay vũ trường và mới chỉ một, hai lần lui tới những nơi này khi đi dự event.

Nữ diễn viên cũng cho biết thêm, trong thời gian là sinh viên, cô chưa từng đi làm thêm một công việc nào khác vì gia đình có cuộc sống khá đầy đủ và ba mẹ có thể lo cho cô việc học. "Chỉ có một lần tôi nhận đóng clip cho một ca sĩ trẻ mà một người bạn quay phim trong trường giới thiệu. Lần đó tôi kiếm được 500.000 đồng đầu tiên cho nghề diễn của mình. Sau đó, tôi cũng được nhận sô quảng cáo của một công ty", Lan Ngọc nói. Cô kể, trong đời cô mới có hai lần đặt chân đến quán bar, một lần là đi dự event, còn lần kia là đi ăn mừng cùng đoàn phim.

Lan Ngọc chia sẻ, tin đồn này là sự cố đầu tiên sau thành công của cô từ vai Nương. "Sau cú sốc và bị mất thăng bằng vì những điều sai sự thật, tôi hạnh phúc vì còn có ba mẹ, bạn bè và người thân luôn ở bên tin tưởng, hiểu rõ tôi là người thế nào. Trong thời gian sắp tới, tôi tập trung hết sức vào việc học cũng như hoàn thành tốt những công việc mình nhận được để không phụ lòng mọi người", cô nói.

Choáng vì giải trí Hàn Quốc quá khắc nghiệt

Sau thời gian dài sau loay hoay làm mới mình sau vai Nương, đồng thời bị tác động sau cú sốc thị phi thất thiệt, Lan Ngọc lên đường sang Hàn Quốc đóng phim F2-1, bộ phim kể về những cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc.

Ninh Dương Lan Ngọc kể, khi mới qua, Ngọc đã bị “choáng” vì ngành giải trí Hàn Quốc rất chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng khắc nghiệt. “Lúc đầu, Ngọc chỉ nghĩ là cần cố gắng nhưng qua mấy ngày đầu thì thấy không chỉ có vậy. Cái khó đầu tiên là thoại, vì 100% tiếng Hàn mà Ngọc chỉ có hơn 1 tháng làm quen. Nhịp làm việc ở đoàn làm phim Hàn Quốc cũng rất nhanh. Ngày đầu tiên Ngọc vào, đoàn dừng hết. Ngày thứ 2 cũng vậy, Ngọc chưa thể bắt nhịp kịp.

 

Vậy là bắt đầu 2 tuần tập diễn, thoại với đạo diễn, một kèm một và bị đạo diễn mắng tơi bời vì làm ông ấy thất vọng khi đã mất công sang tận Việt Nam để tìm. Ngọc đã phải cố gắng hết sức để ông ấy nhìn thấy sự chuyển biến.

Chuyến đi đã thức tỉnh đam mê và cả nghị lực của Ngọc. Những tiếp xúc trong quá trình làm phim khiến Ngọc hiểu rằng cuộc sống của người nghệ sỹ và người dân Hàn Quốc nói chung khắc nghiệt hơn nhiều ở Việt Nam. Và nhờ thế, Ngọc trân trọng hơn những gì mình đang có”- Lan Ngọc kể.

Duy Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news