Tin mới

Nổ kho đạn dược lớn nhất Ukraine, gần 20.000 người sơ tán

Thứ năm, 23/03/2017, 16:33 (GMT+7)

Kho đạn quân sự lớn nhất Ukraine tại căn cứ quân sự ở thành phố Balakleya đã bất ngờ phát nổ, khiến 19.500 người phải sơ tán khẩn cấp.

Kho đạn quân sự lớn nhất Ukraine tại căn cứ quân sự ở thành phố Balakleya đã bất ngờ phát nổ, khiến 19.500 người phải sơ tán khẩn cấp.

[mecloud]nOQbXu7kNd[/mecloud]

"Một vụ nổ lớn xảy ra tại căn cứ quân sự ở thành phố Balakleya", vùng Kharkov, một trong những kho vũ khí lớn nhất Ukraine, đài truyền hình 24 TV đưa tin.

Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận vụ việ xảy ra vào sáng sớm nay (23/3, giờ địa phương).

"Tất cả biện pháp đang được tiến hành nhằm khống chế và dập lửa", thông báo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ này cũng nói rằng một cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ đang được tiến hành. Tuy nhiên, Anatoly Matios, công tố viên quân sự Ukraine đăng tải trên Facebook rằng, dựa trên dữ liệu sơ bộ, vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 3h sáng do hành động phá hoại tại một số kho chứa tên lửa và pháo.

Trong khi đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ukraine thông báo, hơn 16.000 người đã được sơ tán khỏi thành phố Balakleya, và hơn 3.500 người cũng được sơ tán khỏi các ngôi làng gần đó.

Một đoạn video ngắn tại hiện trường cho thấy quầng lửa lớn và những vụ nổ mới xảy ra liên tiếp. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

[mecloud]svLuClTfC4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news