Tin mới

Nói chính phủ bưng bít thông tin MH370, phi công Malaysia bị đình chỉ

Thứ năm, 27/03/2014, 16:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một phi công của Air Asia X đã bị đình chỉ công tác sau khi đăng lên facebook phủ nhận việc MH370 của MAS bị rơi và ám chỉ Chính phủ đang bưng bít thông tin liên quan đến máy bay.

(Tinmoi.vn) Một phi công của Air Asia X đã bị đình chỉ công tác sau khi đăng lên Facebook phủ nhận việc MH370 của MAS bị rơi và ám chỉ Chính phủ đang bưng bít thông tin liên quan đến máy bay.

 

Tony Fernandes, giám đốc điều hành tập đoàn đã đăng lên Twitter của mình đêm qua: “Một cơ phó của Air Asia X đã bị đình chỉ và đang chờ điều tra sau khi đăng tin lên Facebook vi phạm Chính sách của công ty”.

Dòng trạng thái của giám đốc điều hành tập đoàn Tony Fernandes

Dòng trạng thái của giám đốc điều hành tập đoàn Tony Fernandes

Giám đốc điều hành Air Asia X, Azran Osman Rani nói thêm rằng nhân viên này đã vi phạm “chỉ thị cụ thể” là không bình luận công khai về việc tìm kiếm máy bay. Các nhân viên của Air Asia X không được nói thêm bất kỳ chi tiết về vấn đề này.

Phi công của Air Asia X, người vừa bị đình chỉ đã đăng một hình ảnh lên Facebook và chỉ trích chính phủ khi tuyên bố MH370 đã rơi ở Ấn Độ Dương. “…Có bằng chứng cụ thể chứng minh MH370 đã rơi chưa? Việc chỉ nhận định khi chưa có bằng chứng là điều không đúng! Những mảnh vỡ… thậm chí còn chưa xác định được nó có phải là của máy bay hay không! Hãy cho chúng tôi xem bằng chứng rồi hãy nói MH370 đã rơi. Cho đến lúc ấy, đừng lẩn trốn sự thật. Rõ ràng ngay cả người mù cũng thấy rằng có hàng tấn thông tin chính phủ biết rõ nhưng không chia sẻ”.

Tài khoản Facebook của phi công trên đã bị khóa, danh tính của anh cũng không được tiết lộ. Các tài khoản mạng xã hội khác đều cho thấy anh hiện là cơ phó của hãng hàng không Air Asia X.

Vào đêm thứ hai, Thủ tướng Najib Abdul Razak tuyên bố MH370 đã bị rơi ở Ấn Độ Dương, cách xa bất kỳ vị trí có thể hạ cánh nào dựa trên tính toán từ dữ liệu vệ tinh và không còn ai sống sót.

Bảo Linh (Theo thestar/malaysiakini)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news