Tin mới

Nói là làm, Nga 'hóa vàng' lô vũ khí siêu khủng Mỹ và đồng minh bơm cho Ukraine

Chủ nhật, 24/04/2022, 08:01 (GMT+7)

Sau vụ tấn công, Ukraine tuyên bố có một tòa nhà dân sự bị phá hủy, nhiều dân thường thương vong.

Quân đội Nga đã phá hủy một kho hậu cần ở Odessa, nơi chứa một lô vũ khí nước ngoài lớn, Moscow tuyên bố hôm 23/4 trong bối cảnh diễn ra cuộc tấn công quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, giới chức thành phố này tuyên bố nhóm phòng không của họ đã đánh chặn được 2 tên lửa khi 4 tên lửa khác nhắm vào một mục tiêu quân sự, các tòa nhà dân cư gây thiệt hại về người và của. Hiện chưa rõ việc các tòa nhà dân cư bị tấn công có phải do quân đội Ukraine cố bắn hạ tên lửa nhằm vào một mục tiêu quân sự hay không.

Phát ngôn viên quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov
Phát ngôn viên quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov

Theo phát ngôn viên quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, vào buổi chiều, "tên lửa đối không tầm xa có độ chính xác cao" đã bắn trúng một nhà ga hậu cần tại một sân bay quân sự gần Odessa. Đây là nơi có "lô vũ khí lớn từ Mỹ và châu Âu". Nga đã nhiều lần cảnh báo NATO không được gửi vũ khí đến cho Ukraine và tuyên bố họ sẽ coi các đoàn vận chuyển vũ khí là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Các dịch vụ khẩn cấp Odessa  trước đó nói rằng "do hậu quả của một cuộc pháo kích từ phía địch", một tòa dân cư 16 tầng đã bốc cháy và được dập tắt trong khoảng 2 tiếng rưỡi. "Đến thời điểm này đã biết được có 6 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em và 18 người bị thương. Hai người đã được giải cứu khỏi đống đổ nát, 86 người được sơ tán", nhà chức trách tuyên bố.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó phát biểu: "Tại thời điểm này có 8 người đã chết, 18 hoặc 20 người bị thương. Một đứa bé 3 tháng tuổi thiệt mạng. Khi chiến tranh bắt đầu, đứa bé ấy mới chỉ một tháng thôi. Các bạn có tưởng tượng được điều này không?".

Nói là làm, Nga 'hóa vàng' lô vũ khí siêu khủng Mỹ và đồng minh bơm cho Ukraine
Nói là làm, Nga 'hóa vàng' lô vũ khí siêu khủng Mỹ và đồng minh bơm cho Ukraine

Kể từ khi Nga phát động cuộc tấn công quân sự ở Ukraine, Moscow và Kiev đã cáo buộc nhau phạm tội ác chiến tranh, nhắm vào dân thường, cản trở việc sơ tán và vi phạm luật pháp quốc tế. Một số vòng đàm phán hòa bình đã diễn ra nhưng không mang lại kết quả đáng kể nào.

Nga tấn công Ukraine vào ngày 24/2/2022 sau khi Kiev không tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận Minsk được ký năm 2014. Cuối cùng, Moscow đã công nhận 2 nước Cộng hòa Donbass là Donetsk và Lugansk. Thỏa thuận Minsk do Đức và Pháp làm trung gian, được thiết kế để trao cho 2 vùng ly khai địa vị đặc biệt tại Ukraine.

Điện Kremlin từ đó đã yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là quốc gia trung lập và không bao giờ tham gia vào liên Minh Quân sự NATO. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là vô cớ, bác bỏ tuyên bố có kế hoạch chiếm lại 2 nước cộng hòa bằng vũ lực.

(Theo RT)

>> Xem thêm: Cầu viện trợ 7 tỷ USD/tháng để hồi sinh, Ukraine còn vạch ra 5 bước khắc chế Nga hoàn toàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga vũ khí Mỹ NATO