Tin mới

Hoàn tất khai quật 412 thi thể sau 'thảm sát' Bucha, Ukraine

Thứ bảy, 23/04/2022, 21:01 (GMT+7)

Thị trưởng thành phố Bucha, Ukraine cho biết việc khai quật các tử thi tại đây đã hoàn tất.

Theo đó, 412 thi thể tại Bucha đã được tìm thấy sau khi quân đội Nga rút khỏi thành phố, thị trưởng Anatoly Fedoruk cho biết.

"Ở Bucha, một quá trình quan trọng và khó khăn đã kết thúc, đó là việc thu thập và khai quật các thi thể bị sát hại và chết trên lãnh thổ cộng đồng. Con số mà chúng tôi có trong ngày hôm nay là 412", ông Fedoruk thông báo trên Facebook. Ông nói thêm rằng con số này sẽ được các chuyên gia và các nhà nghiên cứu đang "làm việc không mệt mỏi" xác định.

"Điều này nghĩa là 1/3 người đã thiệt mạng tại Kiev đều đến từ Bucha". Ông cho biết thêm số lượng người bị thương vẫn còn tăng lên. Trong số những thi thể được tìm thấy có 117 người được đưa ra từ một ngôi mộ tập thể gần nhà thờ San Andrés Apóstol, trong đó có 30 phụ nữ và 2 trẻ em.

"Có người chết, bị quân chiếm đóng sát hại và tra tấn, có những thi thể dân thường bị đốt cháy. Có những bệnh nhân của bệnh viện không thể chôn cất sau ngày 24/2 vì người Nga không cho phép thực hiện tang lễ trong nghĩa trang", thị trưởng Bucha cho biết.

Hoàn tất khai quật 412 thi thể sau 'thảm sát' Bucha, Ukraine
Hoàn tất khai quật 412 thi thể sau 'thảm sát' Bucha, Ukraine

Sau khi quân đội Nga rút khỏi Bucha, 4 ngày sau đó, truyền thông Ukraine và phương Tây bắt đầu đăng tải hình ảnh và video từ thị trấn, cho thấy dân thường bị sát hại hàng loạt. Tuy nhiên, phía Nga đã tuyên bố những video này là dàn dựng. Bộ Quốc phòng Nga cho biết không một dân thường nào tại Bucha bị thương trong lúc quân đội Nga có mặt. Tất cả các đơn vị quân đội của họ đã rời thành phố vào ngày 30/3, một ngày sau cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev tại Istanbul.

Hơn nữa, các tờ báo và chính quyền địa phương Ukraine đưa tin vào ngày 31/3, thị trưởng Bucha Anatoly Fedoruk đã xác nhận không còn binh sĩ Nga nào trong thành phố. Ông này không đề cập đến việc có người dân bị sát hại như những gì Kiev tuyên bố hôm 3/4.

>> Xem thêm: Mỹ và EU lên kế hoạch trừng phạt Nga sau 'thảm sát Bucha'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bucha Ukraine Nga