Tin mới

Đặng Luân có bị 'đá' khỏi Cbiz vì phớt lờ quy định khắt khe của Quảng Điện?

Thứ ba, 15/03/2022, 18:42 (GMT+7)

Sau khi Đặng Luân bị phanh phui bê bối trốn thuế, nhiều fan lo lắng thần tượng có thể sẽ bị phong sát toàn diện như Phạm Băng Băng.

Mới đây, làng giải trí Hoa ngữ được phen chấn động khi Đặng Luân bị phanh phui bê bối trốn thuế hàng trăm tỷ đồng.

Theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, Cục thuế thành phố Thượng Hải phát hiện ra Đặng Luân bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế với số tiền lên đến 106 triệu nhân dân tệ (khoảng 380 tỷ VNĐ). Trong quá trình thanh tra, Đặng Luân đã phối hợp cũng như chủ động đóng 44,5503 triệu NDT thuế bổ sung đồng thời chủ động khai báo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được. 

Điều đáng nói là dù có lên tiếng xin lỗi nhưng Đặng Luân vẫn gặp những vận đen khó cứu vãn khi hàng loạt nhãn hàng đã lên tiếng hủy hợp đồng như Gucci, thương hiệu máy lọc nước Viomi, JIUJIUYA,...

Nhãn hàng hủy bỏ hợp tác với Đặng Luân.
Nhãn hàng hủy bỏ hợp tác với Đặng Luân.
Weibo cá nhân của Đặng Luân đã bay màu
Weibo cá nhân của Đặng Luân đã bay màu

Chưa dừng lại ở đó, tài khoản Douyin, tài khoản weibo của Studio Đặng Luân đã bị khóa, đến tài khoản weibo cá nhân hơn 40 triệu lượt theo dõi cũng đã chính thức "bay màu".

Sau khi Đặng Luân đăng bài xin lỗi, hàng loạt fan còn tuyên bố thoát fan và Hashtag Fan Đặng Luân thoát fan đang leo lên top đầu hot search Trung Quốc.

Những tin buồn này chắc vẫn chưa ngừng lại với Đặng Luân sau bê bối trốn thuế. Có thể sau đó sẽ xuất hiện hàng loạt nhãn hàng tiếp tục hủy bỏ hợp tác với nam diễn viên "Hương mật tựa khói sương". Điều đặc biệt khiến Đặng Luân có thể rơi vào tình huống "vạn kiếp bất phục", không được hoạt động trong làng giải trí chính từ quy định của Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc.

Đặng Luân có bị 'đá' khỏi Cbiz vì phớt lờ quy định khắt khe của Quảng Điện? - Ảnh 1

Theo đó, hồi tháng 9/2021, giới chức Trung Quốc đã chính thức "thanh lọc" giới giải trí sau khi một loạt ngôi sao lớn vướng phải scandal nghiêm trọng về đạo đức và pháp luật. Từ Trịnh Sảng bị phong sát vì thuê người sinh con hộ, bỏ con, trốn thuế đến Ngô Diệc Phàm bê bối "tuyển phi". Sau đó là Trương Triết Hạn, Hoắc Tôn, Triệu Vy bị "phong sát ngầm" vì có những bê bối liên quan đến đạo đức.

Chỉ trong một đêm, liên tiếp các 'thánh chỉ' công bố khiến một loạt nghệ sĩ "ngã ngựa'. Cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc không buông tha cho bất cứ nghệ sĩ nào "có vết nhơ" khi ra một loạt quy định khắt khe.

Không chỉ quy định cấm các nghệ sĩ có "mốt thẩm mỹ lệch lạc" từ trang phục, cách trang điểm đến phong cách biểu diễn trên các chương trình mà còn cấm  gây chú ý bằng việc khoe giàu có, tin đồn tình ái. Đặc biệt, các nghệ sĩ hay công ty sản xuất phim ảnh, chương trình đều phải tuân thủ quy định tiền thù lao để tránh hiện tượng minh tinh nhận thù lao quá cao rồi làm giả hợp đồng để trốn thuế. 

Hơn nữa, Quảng Điện còn ra quy định cấm các sao vi phạm đạo đức, pháp luật hay có những phát ngôn thất đức, không có lập trường chính trị đúng đắn sẽ không được phép hoạt động trong giới giải trí.

Chính quy định này phía cơ quan chức năng đã khiến khán giả nghi Đặng Luân có thể sẽ bị phong sát như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news