Tin mới

Nóng: Virus corona có thể lây truyền qua khí dung

Chủ nhật, 09/02/2020, 09:56 (GMT+7)

Cần phân biệt rõ virus corona có thể lây truyền qua khí dung chứ không phải bụi khí.

Các bác sĩ Thượng Hải cảnh báo virus corona có thể lây truyền qua khí dung. Ảnh: Epoch Times

Mới đây, các bác sĩ tại Thượng Hải đã phát hiện ra virus corona còn truyền nhiễm qua khí dung, tức aerosol (hay còn gọi là sol khí). Zeng Qun, cục phó Cục dân sự Thượng Hải phát biểu tại cuộc họp báo hôm 8/2 rằng người bình thường nếu hít phải khí dung chứa virus corona thì có thể nhiễm bệnh.

Khí dung là phương pháp xông mũi họng thông qua một mặt nạ đặc biệt trong điều trị các bệnh lý đường hô hấp như viêm mũi họng, viêm phế quản. Phương pháp xông khí dung phải được sự chỉ định của bác sĩ và chỉ được thực hiện tại các cơ sở y tế. Trước đó, vì lỗi dịch thuật nên một số báo đã đưa tin là virus corona có thể lây truyền qua bụi khí, tức là bay lung tung trong không khí thông thường. Tuy nhiên, điều này là sai sự thật.

Ủy ban Y tế Thượng Hải đã bổ sung xông khí dung vào danh sách các đường lây truyền virus corona tuy nhiên, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì vẫn chưa công nhận. Các đường lây nhiễm khác của virus corona là tiếp xúc với những giọt dịch nhầy bắn ra từ người bệnh hoặc qua bề mặt có chứa virus. Để ngăn ngừa lây nhiễm virus corona, mọi người cần đeo khẩu trang đúng quy chuẩn, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng và ăn đồ ăn nấu chín kỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona khí dung