Tin mới

NSND Lan Hương lập tức có động thái khi ông xã Đỗ Kỷ trượt danh hiệu NSND

Thứ tư, 22/11/2023, 16:52 (GMT+7)

NSND Lan Hương đã có hành động xoa dịu chồng khi NSƯT Đỗ Kỷ không được xét danh hiệu NSND do xuất hiện một số vấn đề.

Vào sáng ngày 22/11, NSƯT Đỗ Kỷ cho biết đã nhận được văn bản của Cục Nghệ thuật biểu thông báo về việc xin xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) bị dừng lại vì không đủ điều kiện, có đơn thư khiếu nại và ý kiến của Bộ Công an. Trước thông tin này, vị nghệ sĩ không khỏi buồn và bất ngờ.

Ngay sau thông tin này, NSND Lan Hương cũng đã nhanh chóng có hành động dành cho ông xã. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ NSND Lan Hương chia sẻ lại bài đăng của chồng cùng với đó là dòng an ủi: "Đừng buồn anh ơi, chúng mình có nhau là được rồi. Chúng mình cứ là nghệ sĩ của nhân dân là tốt rồi. Cứ sống và làm việc như đã từng, tự tìm lấy Bình An trong cuộc sống thôi".

NSND Lan Hương gửi lời động viên đến chồng. Ảnh: FBNV
NSND Lan Hương gửi lời động viên đến chồng. Ảnh: FBNV

Bên dưới bài đăng, nhiều nghệ sĩ cũng đã gửi lời an ủi, động viên đến nghệ sĩ Đỗ Kỷ, đồng thời cũng không ít người bảy tỏ sự thắc mắc, khó hiểu khi bất ngờ xuất hiện đơn thư khiếu nại vào thời điểm này.

Được biết, hồ sơ xin xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Đỗ Kỷ đã bị dừng lại do có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an. Điều này đến cả chính nghệ sĩ Đỗ Kỷ cũng không khỏi bất ngờ. Chia sẻ trên VTC News, vị nghệ sĩ cho hay:

NSƯT Đỗ Kỷ không được xét duyệt danh hiệu NSND. Ảnh: Internet
NSƯT Đỗ Kỷ không được xét duyệt danh hiệu NSND. Ảnh: Internet

"Tôi sốc và buồn nhiều hơn khi nhận được thông báo này. Tôi thấy lạ lùng vì hơn 40 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ làm điều gì sai trái, vi phạm pháp luật, vi phạm nghề nghiệp... nên tôi không hiểu người ta gửi đơn thư đúng vào thời gian tôi làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân là với mục đích gì?". 

Đến thời điểm hiện tại, nghệ sỹ vẫn chưa biết mình bị khiếu nại về điều gì. "Tôi muốn biết nội dung và muốn được giải đáp nội dung của đơn thư. Nếu nội dung trong đơn thư không đúng với sự thật thì người làm đơn có mắc tội vu khống không? Tôi muốn làm rõ điều này vì nó ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân của tôi, chứ tôi không thoả mãn với văn bản Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi cho tôi đâu".

NSND Lan Hương lập tức có động thái khi ông xã Đỗ Kỷ trượt danh hiệu NSND - Ảnh 1
 

NSƯT Đỗ Kỷ sinh năm 1961 tại Hà Nội và có nhiều năm hoạt động nghệ thuật cũng như giữ vai trò, chức vụ cao. Từ năm 2001 - 2008, NSƯT Đỗ Kỷ giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Từ năm 2008, NSƯT Đỗ Kỷ chuyển sang công tác ở Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Bên cạnh những thành công trên sân khấu, ông xã của NSND Lan Hương còn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh truyền hình, được yêu mến qua nhiều bộ phim: Gia Phả Của Đất, Trái Tim Có Nắng, Ngôi Biệt Thự Màu Tro Lạnh, Câu Hỏi Số 5, Hương Đất, Nếp Nhà, Người Phán Xử, Cuồng Phong...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news