Tin mới

5 bà mẹ chồng tai quái nhất màn ảnh Việt khiến con dâu 'xanh mặt': Đáng sợ nhất là vai của NSƯT Thanh Quý

Thứ ba, 17/05/2022, 11:23 (GMT+7)

Cùng điểm lại những bà mẹ chồng đáng sợ nhất màn ảnh Việt khiến các cô con dâu từ phim đến đời thực phải 'khóc thét'.

Cùng điểm danh những bà mẹ chồng 'tai quái nhất' màn ảnh, là nỗi ám ảnh của các cô con dâu từ phim cho đến ngoài đời thực.

Bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng

Trong Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương đảm nhiệm tuyến nhân vật chính với vai bà Phương - bà mẹ chồng đáng sợ bậc nhất trên màn ảnh Việt. Theo dõi bộ phim, khán giả không khỏi ám ảnh về hình ảnh một người mẹ yêu con trai, nuông chiều con trai lớn một cách mù quáng và còn "hành hạ" cô con dâu mình không ưa bằng những "đòn" tâm lý gây ức chế.

Bà Phương là mẹ chồng huyền thoại của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet
Bà Phương là mẹ chồng huyền thoại của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet

Từ cách bà Phương "vượt mặt" con dâu để chăm con trai đến cách hành xử thiếu tình cảm, coi con dâu như người dưng, vai diễn của NSND Lan Hương trong Sống chung với mẹ chồng thực sự chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả.

Bà Hiền trong Thương ngày nắng về

Tiếp tục vào vai mẹ chồng "tai quái", bà Hiền trong Thương ngày nắng về cũng là người nuông chiều con một cách mù quáng, sẵn sàng hành hạ con dâu để làm "hả dạ" con gái và có những yêu cầu vô lý với cô con dâu Khánh.

5 bà mẹ chồng tai quái nhất màn ảnh Việt khiến con dâu 'xanh mặt': Đáng sợ nhất là vai của NSƯT Thanh Quý - Ảnh 1

Khác với hình ảnh bà Phương tiết kiệm, keo kiệt của Sống chung với mẹ chồng, bà Hiền trong Thương ngày nắng về không có tài sản gì trong tay nhưng lại rất thích ăn diện. Chính vì vậy mà bà chẳng thể có tiền xoay xở khoản nợ cho con gái và đưa ra những lý lẽ vô lý để cô con dâu gánh khoản nợ này. 

Chưa dừng lại ở đó, những lời lẽ chua ngoa, quá quắt và thiếu tình cảm của bà Hiền thực sự khiến Khánh rơi vào "địa ngục" còn khán giả không khỏi ngao ngán.

Bà Kim trong Hoa hồng trên ngực trái

Nếu nói về mẹ chồng đáng sợ, độc ác nhất màn ảnh thì vai diễn bà Kim trong Hoa hồng trên ngực trái do NSƯT Thanh Quý thủ vai chắc chắn sẽ soán ngôi đầu bảng. 

5 bà mẹ chồng tai quái nhất màn ảnh Việt khiến con dâu 'xanh mặt': Đáng sợ nhất là vai của NSƯT Thanh Quý - Ảnh 2

Không chỉ hành hạ con dâu bằng những lời nói ác ý, bà còn thù ghét con dâu San đến mức âm thầm bỏ thuốc khiến cô không thể sinh con. Nguyên nhân xuất phát từ hiểu lầm của bà với con dâu khi cho rằng San và chồng bà có ý đồ với nhau. Tuy nhiên sự thật về những lần quan tâm, chăm sóc con dâu chu đáo của bố chồng là bởi trong quá khứ, chồng của bà Kim có mối quan hệ tình cảm với mẹ San, song trước khi qua đời chồng bà Kim vẫn chưa thể giải thích tường tận chuyện này với bà. Chính điều này đã khơi lên ngọn lửa "căm thù" con dâu của bà Kim.

Bà Xuân trong Hương vị tình thân

Bà Xuân trong Hương vị tình thân do diễn viên Quách Thu Phương đảm nhiệm là bà mẹ trẻ trung nhưng lại bị khán giả nhận xét là hồ đồ và thiếu chín chắn. Chính điều này đã dẫn đến những mâu thuẫn giữa bà với con dâu Nam.

5 bà mẹ chồng tai quái nhất màn ảnh Việt khiến con dâu 'xanh mặt': Đáng sợ nhất là vai của NSƯT Thanh Quý - Ảnh 3

Tuy nhiên, bà Xuân cũng là người dễ nhận được sự cảm hóa khi hàng loạt những hành động chân thành của Nam dần được bà thấy được. Từ đó, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu trong phim dần được giải tỏa mà mang đến một hình ảnh đẹp hơn cho bà Xuân trong Hương vị tình thân.

Bà Lan trong Cả một đời ân oán

Bà mẹ chồng ghê gớm khác của màn ảnh Việt phải kể đến là bà Lan của Cả một đời ân oán do NSƯT Mỹ Uyên thủ vai. Trong phim, bà Lan vào vai bà mẹ chồng giàu có, quyền lực nắm trong tay vì thế mà bà thoải mái hành hạ cô con dâu mình không ưa.

5 bà mẹ chồng tai quái nhất màn ảnh Việt khiến con dâu 'xanh mặt': Đáng sợ nhất là vai của NSƯT Thanh Quý - Ảnh 4

Đỉnh điểm nhất cho sự nhẫn tâm của bà Lan chính là việc là ép con trai ly hôn, con dâu phải rời khỏi Vũ gia. Trong phim, thần thái và biểu cảm sắc lạnh của NSƯT Mỹ Uyên đã thực sự khiến khán giả phải rùng mình, sợ hãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news