Tin mới

Nữ công tố xinh đẹp Crimea tiết lộ "vũ khí tối thượng" của Nga

Thứ sáu, 21/11/2014, 10:18 (GMT+7)

Công tố viên xinh đẹp của nước Cộng hòa tự trị Crimea Natalia Vladimirovna Poklonskaya cho rằng, sự vĩ đại của Liên bang Nga bắt nguồn từ tinh thần đa dân tộc của nhân dân nước Nga và trong quan hệ quốc tế ngày nay, không một nước nào dám công khai thách thức Nga.

Công tố viên xinh đẹp của nước Cộng hòa tự trị Crimea Natalia Vladimirovna Poklonskaya cho rằng, sự vĩ đại của Liên bang Nga bắt nguồn từ tinh thần đa dân tộc của nhân dân nước Nga và trong quan hệ quốc tế ngày nay, không một nước nào dám công khai thách thức Nga.

 

Hãng RIA Novosti ngày 20/11 dẫn lời Công tố viên Natalia Vladimirovna Poklonskaya cho biết:  “Mọi người đều biết rằng, một trong những thứ vũ khí độc đáo duy nhất, mà không một quốc gia nào trên thế giới có thể bán, mua, chuyển nhượng - đó là sức mạnh tinh thần đa dân tộc của người Nga chúng tôi”.

Theo Công tố viên Poklonskaya, thứ vũ khí này giải thích lý do vì sao mà không một quốc gia nào dám thách thức nước Nga.

Công tố viên xinh đẹp của nước Cộng hòa tự trị Crimea Natalia Vladimirovna Poklonskaya

Natalia Poklonskaya nhậm chức Công tố viên Crimea vào ngày 11/3, sau khi nước Cộng hòa tự trị này ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Liên bang Nga.

Khi xuất hiện trong một clip đăng tải trên Youtube vào ngày 13/3, Natalia Poklonskaya trở thành gương mặt được cộng đồng mạng quốc tế chú ý. Hình ảnh của cô xuất hiện trên nhiều trang mạng nước ngoài với số lượng hàng nghìn người like, chia sẻ.

Natalia Poklonskaya miêu tả việc thay đổi chính phủ tại Kiev là một “chính biến bất hợp pháp”. Chính phủ lâm thời Ukraine đã bãi bỏ cấp bậc "cố vấn tư pháp” của Natalia.

Ngày 19/3, Natalia Poklonskaya lần đầu xuất hiện trước giới truyền thông quốc tế sau khi được bổ nhiệm.

Khi xuất hiện trong một clip đăng tải trên Youtube vào ngày 13/3, Natalia Poklonskaya trở thành gương mặt được cộng đồng mạng quốc tế chú ý

Ngày 26/3, Natalia Poklonskaya bị chính quyền lâm thời Ukraine buộc tội “đồng phạm và tham gia các hoạt động với mục đích thay đổi hoàn toàn hệ thống Hiến pháp và thâu tóm quyền lực”.

Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cũng cáo buộc Natalia Poklonskaya vi phạm điều 109 của Bộ luật Hình sự, quy định về tội "Lật đổ chính quyền".

Số điện thoại của Cơ quan An ninh Ukraine được trở thành đường dây nóng cho việc cung cấp thông tin về nữ Công tố viên Crimea.

Tuy nhiên, ngày 2/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm Natalia Poklonskaya chính thức giữ cương vị Công tố viên Cộng hòa tự trị Crimea, một chủ thể thuộc Liên bang Nga, bất chấp sự phản đối của chính quyền Ukraine và phương Tây.

 

Theo Yên Yên (RIA Novosti)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news