Tin mới

Nữ diễn viên Mỹ gửi thư cho Tổng thống Putin

Thứ sáu, 10/07/2015, 08:37 (GMT+7)

Nữ diễn viên Pamela Anderson đã viết thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để xin ông trợ giúp chặn đứng nạn buôn lậu cá voi.

Nữ diễn viên Pamela Anderson đã viết thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để xin ông trợ giúp chặn đứng nạn buôn lậu cá voi.

Nữ diễn viên Pamela Anderson đã viết thư cho Tổng thống Nga Putin, nhờ ông chặn một con tàu buôn lậu cá voi

Tờ The Moscow Times ngày 8/7 trích dẫn bức thư của cô đào người Mỹ Pamela Anderson gửi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin như sau: "Tôi tin rằng chúng ta cùng có một tình yêu dành cho động vật cũng như một sự tôn trọng sâu sắc đối với thiên nhiên và vì lý do này, tôi muốn gửi một yêu cầu cá nhân đến ông, thay mặt cho loài cá voi với nguy cơ tuyệt chủng".

Nữ diễn viên của loạt phim truyền hình "Baywatch" đã kêu gọi Tổng thống Putin ngăn chặn tàu chở hàng "Winter Bay" hiện đang ở Tromso, Na Uy. Theo cô Anderson, con tàu này  được cho là mang khoảng 1.700 tấn thịt cá voi vây có nguy cơ tuyệt chủng từ Iceland - vào vùng biển của Nga.

"Cá voi bị giết bất hợp pháp, vi phạm lệnh cấm săn bắt cá voi thương mại của Ủy ban Quốc tế về cá voi. Việc giết cá voi vây và tham gia vào việc buôn bán loài cá quý hiếm này cũng bất hợp pháp", bức thư có đoạn.

Cô Anderson cho rằng nếu Tổng thống Nga chặn con tàu này lại thì quyết định này " có thể dẫn đến kết thúc việc giết mổ vô tội vạ cá voi đang bị đe dọa của Iceland".

Theo Nhóm ủng hộ và Bảo tồn Cá voi & Cá heo, có đến 40% thịt cá voi được tiêu thụ tại Iceland.

Hiện vẫn chưa rõ Tổng thống Putin đã đọc bức thư này chưa.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pamela Anderson Putin