Tin mới

Ông Putin nói về sự vắng mặt của các lãnh đạo phương Tây trong ngày diễu binh

Thứ ba, 12/05/2015, 17:27 (GMT+7)

Tổng thống Putin đã bình luận về sự vắng mặt của các lãnh đạo của một số quốc gia phương Tây ở Moscow trong ngày Chiến thắng.

Tổng thống Putin đã bình luận về sự vắng mặt của các lãnh đạo của một số quốc gia phương Tây ở Moscow trong ngày Chiến thắng.

Tổng thống Putin: Các lãnh đạo châu Âu vắng mặt trong lễ diễu binh ngày Chiến thắng là “lựa chọn của họ”

Sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Putin nói với các phóng viên vào ngày 10/5: “Về các lãnh đạo của các quốc gia, gồm cả các đồng minh của Nga trong liên minh chống Hitler, đó là sự lựa chọn, là quyết định của họ. Tôi cho rằng khi nhắc lại những tai họa từ cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, những câu hỏi về tình hình chính trị không quan trọng bằng những điều cơ bản trong việc duy trì hòa bình thế giới và ngăn chặn việc lặp lại những bi kịch.”

Bà Angela Merkel cùng với một số lãnh đạo phương Tây khác đã không tham dự cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng 9/5 ở Moscow đánh dấu kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức đã đến Moscow vào ngày 10/5 để gặp tổng thống Nga và đặt vòng hoa lên Mộ chiến sĩ Vô danh để tưởng nhớ hàng triệu người dân Liên Xô đã thiệt mạng trong suốt Thế chiến II.

Ông Putin, bà Merkel đặt vòng hoa lên Mộ Chiến sĩ Vô danh ở Moscow.

Lãnh đạo gần 30 quốc gia và chính phủ nước ngoài trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã tham gia lễ duyệt binh trong ngày kỷ niệm.

Tổng thống Putin đã khẳng định rằng ông không thất vọng khi một số nhà lãnh đạo phương Tây không đến dự lễ duyệt binh. Ông Putin cho biết thêm, ông rất vui khi được đón tiếp các cựu binh đến từ Mỹ, Vương quốc Anh, Ba Lan và các quốc gia khác vào đêm ngày diễn ra lễ kỷ niệm.

Theo Chi MK/Sputniknews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news