Tin mới

Nữ thứ trưởng xinh đẹp làm dậy sóng Ukraine vì nhậm chức khi không kinh nghiệm

Thứ ba, 12/07/2022, 17:50 (GMT+7)

Cô gái 25 tuổi xinh đẹp, không kinh nghiệm làm việc trong cơ quan chính phủ vừa được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Chính sách Xã hội Hội nhập châu Âu của Ukraine.

Lệnh bổ nhiệm Anna Sergeeva được Nội các Bộ trưởng Ukraine ký vào ngày 10/6 và bà bắt đầu có hiệu lực từ 14/6. Việc chính phủ của Tổng thống Zelensky bổ nhiệm mỹ nhân 25 tuổi này làm thứ trưởng đang gây tranh cãi ở Ukraine cũng như toàn thế giới.

Gương mặt xinh đẹp mới trong Bộ Chính sách Xã hội Ukraine đã khiến CDM phản ứng tiêu cực. Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, Sergeeva đã phải đóng trang cá nhân trên Instagram.

Gương mặt xinh đẹp và gợi cảm của nữ thứ trưởng 25 tuổi.
Gương mặt xinh đẹp và gợi cảm của nữ thứ trưởng 25 tuổi.

Theo trang web của Bộ Chính sách Xã hội, Anna Sergeeva chưa từng làm việc trong lĩnh vực công và tổng kinh nghiệm làm việc của cô không quá 3 năm. Tân thứ trưởng dành phần lớn thời gian của mình cho việc học. Cô được đào tạo tại ĐH Quốc gia Taras Shevchenko ở Kiev. Năm 2019, cô trở thành thạc sĩ báo chí và 2 năm sau học cử nhân luật. Hiện cô đã nhận bằng tiến sĩ báo chí tại ngôi trường này.

Trước khi nhậm chức, cô chưa từng có kinh nghiệm làm chính trị.
Trước khi nhậm chức, cô chưa từng có kinh nghiệm làm chính trị.

Việc bổ nhiệm Sergeeva đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Dân biểu Ukraine Igor Mosiychuk tỏ ra phẫn nộ trước việc bổ nhiệm một cô gái 25 tuổi không có kinh nghiệm làm Thứ trưởng. Tuy nhiên, nhà tư vấn chính trị Sergei Bykov lại cho rằng việc chỉ trích Anna Sergeeva là pha trộn giữa chủ nghĩa gia đình, phân biệt giới tính, phân biệt tuổi tác.

Một người khác nhận định cô ấy không có kinh nghiệm, 25 tuổi đã là thứ trưởng. Công việc đầu tiên và duy nhất của cô là giám đốc Service Auditor LLC. Công ty này được thành lập năm 2019 và chưa lập báo cáo tài chính. "Bộ Chính sách Xã hội, các bạn có đang lãng phí thời gian không? Các bạn đã quên rằng đang có một cuộc chiến tranh? Các bạn đã quyết định tuyển dụng người nhà vào làm?".

Anna đã được đào tạo báo chí và lãnh đạo một công ty cung cấp dịch vụ cho ngành thẩm mỹ, làm tóc trong 3 năm.
Anna đã được đào tạo báo chí và lãnh đạo một công ty cung cấp dịch vụ cho ngành thẩm mỹ, làm tóc trong 3 năm.

Trước khi nhậm chức, Sergeeva lãnh đạo công ty Service Revizor LLC trong 3 năm. Công ty này chuyên tư vấn về các hoạt động thương mại, cung cấp dịch vụ cho các tiệm làm tóc và thẩm mỹ viện. Từ tháng 8/2021-6/2022, cô tự nguyện làm cố vấn cho Bộ trưởng Bộ Chính sách Xã hội Ukraine.

Bộ Chính sách Xã hội ghi nhận rằng Sergeeva tích cực tham gia các hoạt động xã hội như giúp đỡ trẻ em khuyết tật về thể chất và tinh thần, trẻ mồ côi và người già neo đơn.

Mức lương của tân Thứ trưởng Anna Sergeeva gây bất ngờ vì cao gấp rưỡi Tổng thống Volodymyr Zelensky. Theo đó, lương của cô là 68.600 hryvnias (2.300 USD)/tháng trong khi lương của ông Zelensky là 28.000 hryvnias (khoảng 950 USD).

(Theo knowinsiders)

>> Xem thêm: Bị NATO từ chối nguyện vọng, Ukraine ra yêu sách mới cho liên minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thứ trưởng Ukraine