Tin mới

Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan

Thứ hai, 23/05/2022, 14:44 (GMT+7)

Bích Tuyền bị CĐV Thái Lan nghi ngờ là nam giả nữ, phải đến bây giờ sau khi kết thúc giải đấu cô mới lên tiếng chia sẻ chính thức.

Việc thi đấu quá xuất sắc, mới được tung vào sân đã ghi tới 11 điểm của Bích Tuyền đã khiến CĐV Thái Lan nghi ngờ. Họ cho rằng nữ VĐV của Việt Nam là nam và yêu cầu phải kiểm tra giới tính. Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã cung cấp thông tin, Liên đoàn bóng chuyền châu Á cũng lên tiếng xin lỗi vì dùng từ sai với Bích Tuyền nhưng làn sóng nghi ngờ của cư dân mạng Thái Lan vẫn cuồn cuộn.

Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Thị Bích Tuyền lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan
Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Thị Bích Tuyền lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan

Thời điểm ấy người trong cuộc còn bận thi đấu, không tiện trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, khi vừa kết thúc giải, để thua Thái Lan với tỉ số chóng vánh 3-0 trận chung kết, Bích Tuyền đã có những chia sẻ về hiểu lầm và cáo buộc từ phía người hâm mộ xứ chùa vàng. 

Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan - Ảnh 1

Theo đó, tay đập sinh năm 2000 Nguyễn Thị Bích Tuyền được HLV Thái Thanh Tùng sử dụng ở cả hai hiệp đấu. Tuy nhiên phong độ của cô không được ổn định khi bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, đập hỏng. Chia sẻ về việc bị hiểu lầm giới tính, Bích Tuyền chia sẻ khá thoải mái.

Bích Tuyền cho biết những cú cập trong trận chung kết của cô chỉ đạt khoảng 70% công lực so với hằng ngày. Trong khi đó bên đội bạn thi đấu rất tốt, họ có những pha phát bóng khiến bước 1 của tuyển Việt Nam khó khăn. Nói về thực lực, VĐV gốc Long An cho biết đối thủ xứng đáng nhận HCV bởi lối chơi tốc độ, nhuần nhuyễn. Đây sẽ là bài học để Việt Nam có thể học hỏi, thi đấu tốt hơn.

Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan - Ảnh 2
Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan - Ảnh 3

Đối với riêng cá nhân Bích Tuyền, đây là trận đấu quan trọng bởi đây là lần đầu tiên cô tham dự một giải đấu lớn với tư cách một thành viên của đội tuyển. Hơn nữa, ngày Việt Nam giành HCB cũng là ngày sinh nhật của Tuyền. Nữ VĐV cho biết cô cảm thấy rất vui khi nhận được lời chúc từ mọi người. 

Bích Tuyền dặn lòng rằng sau giải đấu này cô sẽ phải cố gắng hơn nữa để cải thiện kỹ thuật cũng như khả năng chuyền bước 1, chắn bóng. Cô hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong các kỳ SEA Games tiếp theo. 

Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan - Ảnh 4
Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về yêu cầu kiểm tra giới tính của CĐV Thái Lan - Ảnh 5

Về việc giới tính bị bàn tán tại giải đấu, Bích Tuyền khẳng định điều này không hề làm ảnh hưởng đến tâm lý của cô tại giải đấu này. Bản thân cô chỉ luôn nghĩ rằng phải cố gắng thể hiện hết sức trên sân đấu mà thôi. Qua đây, nữ VĐV cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả toàn quốc đã cổ vũ và ủng hộ cô cùng đồng đội trong suốt giải đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news