Tin mới

Số 9 Huỳnh Như: Từ cô gái bị khước từ đến ngôi sao vàng tỏa sáng trên sân cỏ

Chủ nhật, 22/05/2022, 18:42 (GMT+7)

Để có được thành công như hiện tại, Huỳnh Như đã phải trải qua quãng thời gian đầy thử thách, nhưng người xưa có câu "lửa thử vàng gian nan thử sức" và nó đúng với tuyển thủ mang áo số 9.

Cột mốc chiến thắng mang tên Huỳnh Như 

Cái kết ngọt ngào của trận cầu chung kết nữ SEA Games 31 giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan tối ngày 21/5 thực sự vẫn còn khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lâng lâng, ngập tràn cảm xúc. Khi những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã một lần nữa mang về tấm huy chương vàng cho người hâm mộ nước nhà. 

Số 9 Huỳnh Như: Từ cô gái suýt bị khước từ đến ngôi sao vàng tỏa sáng trên sân cỏ
Số 9 Huỳnh Như: Từ cô gái suýt bị khước từ đến ngôi sao vàng tỏa sáng trên sân cỏ

Đây là năm thứ 3 liên tiếp các học trò của HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công chức vô địch, cũng là năm thứ 7 Việt Nam giành được tấm huy chương vàng tại đấu trường thể thao khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, trận đấu còn mang một ý nghĩa lớn hơn khi chúng ta muốn trả "món nợ" cho người Thái tại SEA Games 30 của 3 năm trước.

Mỗi cá nhân trong đội tuyển đều tạo được dấu ấn cho riêng mình, nhưng gương mặt sáng giá nhất ai cũng nhớ đến chính là đội trưởng Huỳnh Như, nữ cầu thủ mang áo số 9. Cô đã không làm người hâm mộ thất vọng khi ở phút thứ 59, từ một đường chuyền của đồng đội Dương Thị Vân, Huỳnh Như đã băng xuống thần tốc để ghi bàn, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Huỳnh Như ăn mừng cùng đồng đội
Huỳnh Như ăn mừng cùng đồng đội

Từ thời điểm ấy, hai đội không ghi thêm bất cứ bàn thắng nào và các cô gái của chúng ta đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng danh giá. Kết thúc trận đấu, hàng nghìn, hàng triệu lời chúc mừng gửi đến đội tuyển nữ Việt Nam. Thủ tướng gọi các nữ cầu thủ là những "cô gái kim cương" và chiến thắng của họ là "chiến thắng kim cương".

Trên khắp các trang mạng xã hội, khoảnh khắc ghi bàn đẹp mắt của Huỳnh Như được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Người người nể phục, ngưỡng mộ tinh thần thi đấu bất diệt của cô, những kỹ thuật và khả năng ghi bàn quá tốt của cô gái 3 lần giành quả bóng vàng không chê được điểm nào. Đây chắc chắn sẽ là phần thưởng ngọt ngào, đáng nhớ nhất cho nữ đội trưởng tuyển Việt Nam.

Thành công đi lên từ những khó khăn và sự cố gắng

Chứng kiến những thành tích của Huỳnh Như, ít ai biết được rằng cô đã từng trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn và thử thách. Huỳnh Như sinh năm 1991 và từ nhỏ đã sớm nuôi đam mê với môn thể thao vua. Tuy nhiên phải đến năm vào lớp 10, nữ tuyển thủ quê Đồng Tháp mới xác định được mục tiêu cuộc đời, chính thức theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp.

Số 9 Huỳnh Như: Từ cô gái bị khước từ đến ngôi sao vàng tỏa sáng trên sân cỏ - Ảnh 1

10 năm trước, ở độ tuổi 21 Huỳnh Như từng bị loại khỏi danh sách đội tuyển bóng đá nữ tham dự Vòng chung kết Đông Nam Á... Khi ấy bầu trời ước mơ của cô gái trẻ khao khát được thi đấu gần như sụp đổ. Nhưng không nản lòng, cầu thủ mang áo số 9 đã bứt phá, vươn lên mạnh mẽ để chứng minh bản thân mình sẽ làm được nhiều hơn thế. 

Trong suốt 1 thập niên sau đó, có thể thấy không một nữ cầu thủ nào ở Việt Nam lập nhiều thành tích tập thể cũng như các danh hiệu cá nhân nhiều hơn cô gái từng bị loại ấy với 3 lần giành huy chương Vàng SEA Games, 1 huy chương vàng châu Á; 4 lần vua phá lưới các giải vô địch quốc gia; xuất sắc giành 1 quả bóng đồng, 1 quả bóng bạc và 3 lần quả bóng vàng liên tiếp...

Đến thời điểm hiện tại, không có nữ vận động viên nào nhiều thành tích tập thể, cá nhân hơn Huỳnh Như
Đến thời điểm hiện tại, không có nữ vận động viên nào nhiều thành tích tập thể, cá nhân hơn Huỳnh Như

Hiện tại ở độ tuổi 31, cũng là độ tuổi xế chiều của bóng đá nhất là với các cầu thủ nữ, cô gái ấy vẫn đang là đội trưởng, ngôi sao vàng tỏa sáng của đội tuyển quốc gia, một tiền đạo sắc nhọn, bền bỉ nhất, một bóng hồng hiếm hoi vẫn nhất quyết giữ mái tóc dài trên sân cỏ với hình ảnh dây băng đầu cá tính...

Và đêm qua cô gái ấy lại tiếp tục tỏa sáng để góp phần giúp cho bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Những lời cảm ơn, chúc mừng ở hiện tại là không đủ. Người hâm mộ hãy đừng chỉ nhìn vào những gì Huỳnh Như đã đạt được mà hãy nhìn vào những gì cô ấy đã vượt qua suốt sự nghiệp thi đấu của mình! 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news