Tin mới

VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ

Thứ năm, 19/05/2022, 14:29 (GMT+7)

Thi đấu quá tốt, vận động viên sinh năm 2000 của tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Bích Tuyền bị cổ động viên nước bạn nghi ngờ là con trai.

Trong khuôn khổ SEA Games 31, bên cạnh những chiến thắng vang dội của các chiến binh cũng có không ít câu chuyện bên lề được bàn tán xôn xao. Gần đây nhất là việc một vận động viên nữ của Việt Nam bộ môn bóng chuyền bị nghi ngờ là nam giả nữ. 

Theo đó, vào ngày 17/5 vừa qua Việt Nam đã có trận đấu sôi nổi với đội bóng chuyền nữ số 1 Đông Nam Á - Thái Lan. Mặc dù bị thua đáng tiếc nhưng những cô gái của chúng ta vẫn tạo nên lịch sử khi lần đầu thắng 1 set trước Thái Lan sau 11 năm.

Tuy nhiên, một sự việc không ngờ đã xảy ra khi nữ vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền bị cổ động viên nước bạn nghi ngờ là trai giả gái sau khi cô gái sinh năm 2000 ghi 11 điểm, cũng là người khiến đối thủ Thái Lan có chiến thắng một cách nhọc nhằn hơn.

Với người hâm mộ bóng chuyền nước nhà không có gì đáng bàn cãi về khả năng cũng như giới tính của Bích Tuyền. Tuy nhiên với cổ động viên nước ngoài thì khác, họ không thể ngờ một cô gái lại sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, đầy nam tính cùng những cú đập uy lực như vậy.

VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ (Ảnh Thethao247)
VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ (Ảnh Thethao247)

Dù không có quá nhiều thời gian để thể hiện khả năng nhưng Bích Tuyền vẫn khiến cho đối thủ phải dè chừng. Có lẽ vì thế mà cổ động viên đội bạn mới đăng tải lên mạng xã hội những nghi ngờ về giới tính của Bích Tuyền. 

Sự việc đã gây ra tranh cãi gay gắt, cho rằng vận động viên của Việt Nam giống vận động viên bóng chuyền Manganang của Indonesia. Theo đó, dù chơi có đội bóng chuyền nữ nhưng Manganang lại được cho là nam giới. 

Bích Tuyền bị nghi ngờ là nam giả nữ
Bích Tuyền bị nghi ngờ là nam giả nữ

"Manganang 1 bây giờ đã có kết quả xét nghiệm là nam rồi thì nên đưa Manganang 2 (ám chỉ Bích Tuyền) đi xét nghiệm. Đây không phải là hành vi soi xét về ngoại hình nhưng chúng ta có thể nghi ngờ vì đã từng có trường hợp xảy ra", tài khoản mạng này viết.

Đáp lại những ý kiến của dân mạng, đội bóng chuyền Ninh Bình Doveco (nơi Bích Tuyền đang thi đấu ở cấp câu lạc bộ) và Liên đoàn Việt Nam đã cung cấp các giấy tờ của đối chuyền sinh năm 2000 này cho truyền thông. Qua đó các bằng chứng đều cho thấy cô gái này 100% là nữ.

VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ - Ảnh 1
VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ - Ảnh 2
Sự thật Bích Tuyền là con gái
Sự thật Bích Tuyền là con gái

Trước đó, Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) được cử sang tác nghiệp tại SEA Games 31 cũng đã vô tình gọi Bích Tuyền là đàn ông. Sau khi nhận được phản hồi từ nước chủ nhà, AVC đã phải đăng tải lời xin lỗi công khai trên fanpage chính thức, cũng như gửi đến Bích Tuyền và người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam lời xin lỗi.

VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ - Ảnh 3
VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam bị tố là con trai giả gái, sự thật bất ngờ - Ảnh 4

Dưới đây là nội dung lời xin lỗi của AVC: "Thay mặt cho AVC và cán bộ báo chí AVC được bổ nhiệm tác nghiệp tại giải đấu bóng chuyền ở SEA Games 31 ở Quảng Ninh, Việt Nam, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành vì "sử dụng từ ngữ không phù hợp" trong thông tin thời sự về trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan và Việt Nam.

Mục đích thực sự khi dùng từ "đàn ông" để miêu tả Nguyễn Thị Bích Tuyền là vì trông vẻ ngoài của cô ấy rất mạnh mẽ. Nhưng hóa ra, sai lầm lớn của tôi đã khiến mọi người hiểu lầm về giới tính - một điều không nên xảy ra trong thể thao.

Tôi xin lỗi vì sự sai lầm và bất cẩn của tôi có thể khiến bất kỳ ai liên quan cảm thấy không vui. Tôi hứa sẽ tìm hiểu thật kỹ, công bằng và chính xác để mang lại những tin tức đáng tin cậy trên các nền tảng truyền thông của AVC. Cảm ơn vì sự thông cảm và tha thứ của mọi người".

Lời xin lỗi của AVC
Lời xin lỗi của AVC

Sự việc trên có thể nói là một hiểu lầm về ngoại hình không đáng có đối với Bích Tuyền cũng như đội tuyển Việt Nam, khi chúng ta tôn trọng mọi điều luật trong thể thao. Hy vọng thông qua lời chia sẻ của AVC, mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn về đối chuyền Bích Tuyền của tuyển Việt Nam.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news