Tin mới

Nước mía Việt Nam vươn tầm quốc tế, bất ngờ hơn là phản ứng của người được uống

Thứ ba, 05/01/2021, 12:02 (GMT+7)

Thức uống giải khát mùa hè của Việt Nam bất ngờ được "xuất khẩu" sang nước ngoài một cách đặc biệt, khiến người thử xuýt xoa.

Đã bao giờ bạn tự hỏi một ngày nào đó, thức uống giải khát mùa hè quen thuộc tại Việt Nam - nước mía được đưa ra nước ngoài sẽ như thế nào. Thực tế, điều này đã xảy ra khi một YouTube ghi lại khoảnh khắc các thanh niên Việt Nam trổ tài quay mía, phục vụ khách hàng là người dân châu Phi.

Nước mía được quay bởi chính người Việt Nam (ảnh cắt từ clip)

Với mong muốn để người nước ngoài nếm thử (ảnh cắt từ clip)

Đây là một Youtuber nổi tiếng với những clip ghi lại cuộc sống của mình tại châu Phi cũng như cảm nhận của người dân nơi đây khi thử các món ăn chuẩn hương vị Việt. Một trong số đó có thể kể đến như bún riêu, nộm đu đủ, lẩu gà...

>> Xem thêm: Phụ huynh phát cáu vì bài toán 'giải 3 đời cũng không xong', dân mạng thi nhau thách đố

Để chuẩn bị cho màn nếm thử vị nước mía, anh chàng này đã tậu được máy quay mía đúng chuẩn "made in Vietnam". Tại đây mía có khá nhiều nên nguyên liệu cũng dễ kiếm. Bắt tay vào kế hoạch, anh chàng quay được 50 cốc và chia cho mọi người cùng uống.

Lần đầu thấy thức uống giải khát kỳ lạ, những người châu Phi phải mất một thời gian ngắm nghía và nhìn với con mắt tò mò. Đặc biệt là những đứa trẻ, chúng nhìn rất lâu trước khi uống thử.

Ai nấy đều tỏ ra thích thú với nước mía đá (ảnh cắt từ clip)

Sau khi nếm thử, ai nấy đều tỏ ra thích thú và ngạc nhiên trước hương vị là lạ của nước mía. Ở nơi khí hậu nóng nực như châu Phi thì việc có một cốc nước mía giải khát với vị ngọt thanh thực sự quá thơm ngon và lý tưởng.

>> Xem thêm: Choáng ngợp với dàn siêu xe lên núi rước dâu, dân làng xôn xao ra xem mặt cô dâu chú rể

Đây không phải lần đầu tiên nước mía được xuất khẩu sang nước ngoài. Được biết tại châu  u, đây là thức uống xuất hiện rất nhiều trên đường phố, thậm chí cả trong các nhà hàng. Không chỉ nhập khẩu mía từ Tây Ninh mà ngay cả chiếc máy ép "huyền thoại" cũng được vận chuyển nguyên chiếc ra nước ngoài để phục vụ khách hàng.

Nước mía được rất nhiều người nước ngoài đón nhận, thậm chí được xuất khẩu sang châu Âu (ảnh internet)

Có thể nói, sau nhiều món ăn nổi tiếng của Việt Nam như bánh mì, phở, bún chả... thì nước mía được xem là thức uống được rất nhiều người nước ngoài đón nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news