Tin mới

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện

Thứ sáu, 02/04/2021, 09:04 (GMT+7)

Hãng xe Hàn Quốc vừa tung ra mẫu xe điện KIA EV6, nổi bật với thiết kế hoàn toàn mới cùng với đó là những tùy chọn động cơ khác nhau sẽ khiến người dùng phải bất ngờ.

KIA EV6 là mẫu xe chuyên dụng đầu tiên được KIA phát triển dựa trên nền tảng mô đun điện toàn cầu (E-GMP), bên cạnh đó EV6 còn được xem là một phương tiện mang tính cách mạng, một mẫu xe đại diện cho thế hệ sản phẩm mới của KIA. Hãng kỳ vọng sản phẩm của mình sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho xe chạy điện, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều điểm mạnh.

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 1

Sự thay đổi rõ ràng nhất có thể nhận thấy ở ngoại thất của Kia EV6 với ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” lấy cảm hứng từ những sự đối lập và tương phản lẫn nhau, gợi lên “năng lượng tích cực và tự nhiên nhất”. Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt thanh mảnh được bao bọc bởi cụm đèn pha tích hợp đèn DRL tạo hình sắc sảo theo phong cách đối xứng nhau. Phía dưới là cản trước khí động học, với một hốc gió cỡ lớn hình chữ nhật và các thanh dọc nhỏ nằm gọn gàng 2 bên mép khiến đầu xe càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 2

KIA EV6 sở hữu kích thước thiết kế dài, rộng, cao tương ứng 4.680 x 1.880 x 1.550 (mm), chiều hiều dài cơ sở ở mức 2.900 mm. Khi nhìn ngang, tỷ lệ kích thước của Kia EV6 mới thực sự là điểm ấn tượng, với mũi xe ngắn và thân xe mượt mà. Cột A màu đen kết hợp cùng đường gân chạy liền mạch về phía đuôi xe khiến cho EV6 càng trở nên dài hơn.

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 3

Bên trong xe, Khoang nội thất được thiết kế tối giản, bảng táp-lô tích hợp cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch, hệ thống thông tin giải trí 12 inch màn hình cong. Đáng chú ý, mặc dù chưa tiết lộ quá nhiều, nhưng hệ thống thông tin giải trí được cho là sẽ sử dụng công nghệ Kia Connect cho phép cập nhật phần mềm qua mạng và cung cấp nhiều tính năng dịch vụ real-time.

Một số tính năng trang bị nổi bật khác bao gồm vô-lăng 2 chấu, cần số dạng núm vặn và màn hình hiển thị trên kính lái HUD. Ngoài ra, Kia EV6 còn được trang bị hệ thống âm thanh Meridian gồm 14 loa sử dụng công nghệ “Active Sound Design” cho phép hiệu ứng âm thanh thay đổi linh hoạt theo tốc độ di chuyển của chiếc xe. Khoang hành lý có thể tích 520 lít và có thể được mở rộng lên khoảng 1.300 lít bằng cách gập hàng ghế sau xuống.

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 4
Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 5

Khi ra mắt, rất nhiều chuyên gia cũng như những tín đồ mê xe đã bày tỏ sự ấn tượng với nền tảng động cơ vận hành của mẫu KIA EV6. Cụ thể, Kia EV6 cung cấp nhiều cấu hình động cơ khác nhau với bộ pin dung lượng lớn và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Bộ pin tiêu chuẩn 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện đặt sau tạo ra công suất 168 mã lực và momen xoắn 350 Nm. Phiên bản Kia EV6 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian còn được bổ sung thêm một động cơ điện cho ra tổng công suất 232 mã lực và momen xoắn 605 Nm. Sức mạnh này cho phép Kia EV6 tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6.2 giây.

Trong khi ở trên biến thể dẫn động 4 bánh, xe có công suất lên tới 321 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Điều này cho phép nó để chạy từ 0 -100 km/giờ mất 5,2 giây và quãng đường di chuyển lên tới 510 km.

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 6

Biến thể hàng đầu là Kia EV6 GT được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bộ pin tầm xa, sản sinh tổng công suất 577 mã lực và momen xoắn cực đại 740 Nm. Sức mạnh này cho phép EV6 GT tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vỏn vẹn 3.5 giây đồng hồ, đánh bại cả Porsche Taycan 4S. Không chỉ vậy, biến thể này còn có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 260 km/h.

Có thể thấy, đưa ra nhận xét cho rằng chiếc KIA EV6 xứng đáng là cái tên mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường xe điện thế giới là hoàn toàn hợp lý. Sử dụng nền tảng E-GMP mới giúp công đoạn sạc điện cho chiếc xe được rút ngắn đáng kể (sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút), và người dùng chỉ với 4,5 phút sạc đã có thể di chuyển quãng đường lên tới 100km.

Ô tô điện KIA EV6 ra mắt, mang theo hàng loạt đột phá kỳ vọng thay đổi thị trường xe điện - Ảnh 7

Chưa dừng lại ở đó, Kia EV6 sử dụng hệ thống phanh tái sinh thông minh với 6 cấp độ khác nhau. Ngoài ra còn có lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng, cho phép người lái dễ dàng làm chậm chiếc xe và phục hồi động năng để tối ưu hóa phạm vi di chuyển.

Tích lũy, tối ưu hóa năng lượng, nâng cao phạm vi di chuyển là những ưu tiên hàng đầu nhà sản xuất hướng đến, và đồng thời đây cũng chính là các yếu tô then chốt quyết định thành công cho một chiếc xe chạy năng lượng điện.

KIA hiện đang nhận các đơn đặt hàng trước tại một số thị trường nhất định. Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức mở bán vào cuối năm nay.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Ô tô điên