Tin mới

Obama bị anh trai tung bằng chứng không sinh ra tại Mỹ

Thứ sáu, 10/03/2017, 16:53 (GMT+7)

Anh trai cùng cha khác mẹ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đăng ảnh giấy khai sinh cho thấy ông sinh ra ở Kenya, không phải ở Honolulu, Hawaii như từng công bố.

Anh trai cùng cha khác mẹ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đăng ảnh giấy khai sinh cho thấy ông sinh ra ở Kenya, không phải ở Honolulu, Hawaii như từng công bố.

Theo America Mirror, Melik Obama, anh cùng cha khác mẹ của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã đăng ảnh chụp một tờ giấy khai sinh lên Twitter cá nhân. Tờ giấy ghi ông Obama "sinh ngày 4/8/1961 tại bệnh viện đa khoa Coast Province, thành phố Mombasa, Kenya".

"Chắc chắn rồi. Đây là cái gì?", Melik đăng dòng chú thích kèm bức ảnh.

Giấy khai sinh của Obama do Melik Obama đăng lên Twitter cá nhân (bấm vào hình để xem ảnh lớn). Ảnh: Twitter/Melik Obama

Nơi sinh của ông Obama trở thành vấn đề gây tranh cãi từ năm 2011. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump khi đó kêu gọi Obama công bố giấy khai sinh để chứng minh ông sinh ra tại Mỹ, thách thức tính hợp pháp của chức tổng thống. Hiến pháp Mỹ quy định tổng thống phải là công dân sinh tại nước này.

Ông Obama sau đó đã cung cấp giấy khai sinh tại Hawaii để chứng minh những nghi ngờ là sai.

Tuy nhiên đến năm 2012, ông Trump lại cho rằng giấy khai sinh của ông Obama là giả.

Ông Malik và Obama từng thân thiết và trở thành phù rể của nhau trong đám cưới mỗi người. Điều đó nhanh chóng thay đổi sau khi ông Obama nhậm chức tổng thống tháng 1/2009.

Ông Malik và Obama từng thân thiết và trở thành phù rể của nhau trong đám cưới mỗi người. Ảnh: America Mirror

Theo lý lịch, ông Obama sinh năm 1961, tại Hawaii. Mẹ là người Kansas, cha là người Kenya nhưng Obama không biết mặt. Ông trải qua những năm tháng đầu đời ở Hawaii, sau đó chuyển đến Indonesia sống cùng dượng và mẹ. Lúc 10 tuổi, Obama trở lại Hawaii sống cùng ông bà ngoại. Khi tốt nghiệp đại học, ông sống ở New York.

"Lần đầu tiên tôi đến Kenya là vào năm 1987", ông Obama nói tại trường Đại học Nairobi, Kenya, hồi năm 2006.

Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt động thuộc phe bảo thủ tin rằng Obama là một người Kenya, không đủ tiêu chuẩn làm công dân Mỹ theo yêu cầu của Hiến pháp.

[mecloud]v3zAjvWYwu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama bằng chứng