Tin mới

Obama: Hillary sẽ khiến nước Mỹ tự hào

Thứ tư, 06/07/2016, 09:00 (GMT+7)

Bà Hillary Clinton được ông Obama hoàn toàn tin tưởng sẽ là một người lãnh đạo nước Mỹ tiến lên phía trước, mạnh mẽ hơn. Và sẽ không có một lãnh đạo nữ nào phù hợp hơn bà Hillary.

Bà Hillary Clinton được ông Obama hoàn toàn tin tưởng sẽ là một người lãnh đạo nước Mỹ tiến lên phía trước, mạnh mẽ hơn. Và sẽ không có một lãnh đạo nữ nào phù hợp hơn bà Hillary.

Ông Obama luôn sát cánh cùng bà Clinton trong các chiến dịch gần đây. Ảnh: NYT

Ông Obama và bà Clinton cùng di chuyển trên chiếc Air Force One để bắt đầu loạt sự kiện quan trọng nhằm giúp nữ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ có thêm lợi thế trước cuộc đối đầu với Donald Trump, đảng Cộng hòa, vào tháng 11.

Tại một sự kiện vận động ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, hôm qua. Ông Obama và bà Clinton cùng xuất hiện trên sân khấu trong tiếng hô vang "Hillary! Hillary!". Ông Obama bắt đầu phát biểu tại sự kiện: "Lí do tôi có mặt ở đây là vì tôi tin tưởng hoàn toàn vào bà Hillary".

"Không có người đàn ông hay phụ nữ nào phù hợp hơn", ông Obama nói. "Bà ấy sẽ là nữ chính khách khiến chúng ta tự hào trên thế giới. Tôi sẵn sàng chuyển giao quyền lực. Tôi biết bà ấy đã sẵn sàng tiếp nhận".

Clinton mô tả lại bà và tổng thống Mỹ đã chuyển từ đối thủ thành đồng minh như thế nào, đồng thời hy vọng người ủng hộ thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, đảng Dân chủ, sớm tham gia chiến dịch của bà. Hai chính trị gia đều cho rằng Trump có tính khí không phù hợp để trở thành tổng thống Mỹ.

Một bất ngời tại sự kiện lần này là bà Carolyn Chabora, 71 tuổi, ủng hộ đảng Cộng hòa, cũng có cùng quan điểm. Khi được hỏi vì sao lại có mặt tại sự kiện của đảng Dân chủ và không ủng hộ ông Trump, bà trả lời vì tỷ phú này "là người thô lỗ, ghét phụ nữ, miệt thị, coi thường người khác và không có kinh nghiệm".

"Hillary Clinton có kinh nghiệm. Bà ấy thông minh", Chabora, mặc áo có dòng chữ "phụ nữ Cộng hòa vì Hillary", nói. "Bà sẽ là một tổng thống tuyệt vời".

Ông Obama từ tháng trước đã tuyên bố sẽ ủng hộ và sát cánh cùng bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Quý Vũ (NYT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news