Tin mới

Obama kêu gọi quân đội phục tùng tốt cho Trump

Thứ năm, 05/01/2017, 14:17 (GMT+7)

Trong cuộc gặp cuối cùng với các lãnh đạo quân đội tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington hôm 4/1, Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama đã kêu gọi quân đội phục tùng tốt cho tân tổng thống Donald Trump.

Trong cuộc gặp cuối cùng với các lãnh đạo quân đội tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington hôm 4/1, Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama đã kêu gọi quân đội phục tùng tốt cho tân Tổng thống Donald Trump.

"Chúng ta cần đảm bảo rằng trong quá trình này phải có sự chuyển giao suôn sẻ, liên tục. Chúng ta sẽ làm mọi việc để đảm bảo tổng thống kế nhiệm cũng có được những tư vấn, phục tùng tốt giống như những người đang có mặt ở đây đã dành cho tôi", Fox News dẫn lời Tổng thống Obama nói.

Tuyên bố của Tổng thống Obama được đưa ra trong cuộc gặp với Tổng tham mưu quân đội cũng như các tư lệnh tác chiến của Mỹ trong bối cảnh có nhiều lo ngại về việc Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ ứng phó thế nào với các thách thức an ninh quốc gia.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump trong cuộc gặp đầu tiên tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Tổng thống Obama đã chỉ ra hàng loạt thách thức mà chính quyền của ông Trump sẽ phải đối mặt khi ông nhậm chức vào ngày 20/1 tới, trong đó có cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS), cuộc chiến ở Afghanistan.

Đây là buổi lễ trang trọng được tổ chức với sự tham dự của 5 nhánh trong lực lượng vũ trang Mỹ để chia tay Tổng thống Obama trước khi ông rời Nhà Trắng.

Trong buổi lễ trang trọng này, Tổng thống Obama đã được trao Huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất mà Lầu Năm Góc trao tặng cho một nhân vật ngoài quân đội.

Tổng thống Obama nói rằng ông chỉ là người đứng đầu trong một lực lượng quân đội được tổ chức tốt, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả những gia đình đã phải chịu đựng nỗi đau mất mát khi có người thân là những binh sĩ Mỹ tử trận, cũng như những người lính đang phải vượt qua những nỗi đau về tinh thần.

[mecloud]bIgvv2K6YX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news