Tin mới

Obama thẳng thắn chia sẻ chuyện từng hút cần sa với thanh niên Việt

Thứ tư, 25/05/2016, 16:29 (GMT+7)

Trong cuộc trò chuyện với 800 thanh niên trước khi rời Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến công du 3 ngày tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thẳng thắn chia sẻ về chuyện thời trẻ ông từng hút cần sa.

Trong cuộc trò chuyện với 800 thanh niên trước khi rời Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến công du 3 ngày tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thẳng thắn chia sẻ về chuyện thời trẻ ông từng hút cần sa.

Trưa nay (25/5), Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc gặp gỡ với 800 thanh niên Việt Nam.

Theo CNN, trong cuộc trò chuyện, ông Obama đã cởi mở trả lời nhiều câu hỏi từ chính trị cho tới đời tư do các bạn trẻ thuộc tổ chức Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) đặt ra.

Ông Obama tươi cười bước lên bục diễn thuyết. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của một thành viên YSEALI về chuyện ông đã làm thế nào để từ một thanh niên chơi bời, hút cần sa trở thành tổng thống quyền lực của nước Mỹ, tổng thống Obama thăng thắn chia sẻ rằng ông từng có tuổi thơ nổi loạn vì "thiếu thốn mọt điều gì đó".

"Tôi lớn lên không cha, chỉ được mẹ và ông bà ngoại thương yêu nên không tránh khỏi sự thiếu thốn tình cảm. Tôi tin sự thiếu sót này góp phần tạo nên sự nổi loạn trong con người tôi", ông nói.

[mecloud]eb6Hn0BdGw[/mecloud]

"Khi lớn hơn, tôi đã biết ngừng lo sợ về việc thiếu vắng người cha, thay vào đó là biết lo lắng hơn cho những gì có thể làm trong tương lai", tổng thống tiếp tục câu chuyện.

"Tôi hiểu tại sao bạn muốn nghe câu chuyện của tôi nhưng mỗi người có những hoàn cảnh, động cơ khác nhau để thành công trong cuộc sống".

Ông Obama trò chuyện với 800 thanh niên Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thoại Hà/ VnExpress

Năm 2006, khi còn là thượng nghị sĩ bang Illinois, ông Obama đã thừa nhận với tờ New York Times rằng ông đã sử dụng ma túy khi còn trẻ.

"Có một điều là khi còn trẻ, tôi đã từng hút hít", ông nói.

Trong cuốn sách đầu tay "Những giấc mơ từ cha" xuất bản năm 1995, ông cũng viết rằng từng sử dụng cần sa và cocaine, nhưng không dính vào heroin vì "không thích gã bán thuốc đó cho mình".

[mecloud]rw1oFnb2Sk[/mecloud]

Trong cuộc trò chuyện, ông chủ Nhà Trắng cũng chia sẻ với các bạn trẻ bí quyết để trở thành một lãnh đạo giỏi. Theo ông, để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, giới trẻ cần nhận biết đâu là đam mê của mình và dốc toàn lực cho đam mê đó. Với ông, chính mong muốn giúp đỡ người nghèo ở Chicago đã giúp ông đến với con đường chính trị chứ không phải ngay từ đầu ông đã muốn làm tổng thống.

Cuộc trò chuyện với các thành viên YSEALI tại thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại chuyến công du Việt Nam kéo dài 3 ngày của tổng thống Mỹ. Chiều nay (25/5), ông đã lên đường tới Nhật Bản cho chuyến thăm lịch sử tới thành phố Hiroshima của Nhật Bản và dự hội nghị thượng đỉnh G7.

[mecloud]LIlvXKAwcq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news