Tin mới

Obama: Trump nắm chắc phần thất bại

Thứ hai, 05/09/2016, 10:32 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama nhận định, ông Donald Trump cầm chắc phần thua trong cuộc đua vào vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama nhận định, ông Donald Trump cầm chắc phần thua trong cuộc đua vào vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Nhận định được đưa ra trong bài phỏng vấn của Tổng thống Obama với kênh truyền hình CNN trước khi lên đường đi dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 tại Hàng Châu Trung Quốc. Theo nhận định của ông Obama, ông có cảm giác "chắc chắn" rằng ông trùm bất động sản 70 tuổi này sẽ không thể trở thành "người kế nhiệm" của mình để trở thành đầu tàu lãnh đạo nước Mỹ trong những năm tiếp theo.

Obama chắc chắn Trump thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Obama cũng đã bày tỏ sự tin tưởng của mình khi khẳng định, giới trẻ Mỹ sẽ bác bỏ hoan toàn con đường cũng như những Chính sách cứng rắn của ứng viên Trump trong vấn đề nhập cư đưa ra hôm 31/8.

Trước đó, trong bài vận động tranh cử tại Phoenix, bang Arizona hôm 31/8, ông Trump khẳng định, nếu đánh bại ứng viên đối thủ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton vào cuộc tổng tuyển cử hôm 8/11 tới, ông sẽ áp dụng hàng loạt các biện pháp cứng rắn để giải quyết vấn đề nhập cư. Một trong số đó là loại bỏ mọi khả năng cấp quyền công dân cho những người nhập cư sinh sống trái phép tại Mỹ, phần lớn là công dân Mexico.

Trong kết quả của một cuộc khảo sát mới được trang Reuters công bố hôm 3/9, lần đầu tiên ông Trump vươn lên dẫn trước bà Clinton. Cụ thể, trong số những người tham gia, có đến 40% cử tri ủng hộ Trump trong khi bà Clinton 39%.

Tuy nhiên, 1% ủng hộ sẽ không nói nên bất cứ điều gì trong cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 8/11 tới.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news