Tin mới

Ông bố bị sốc vì phát hiện hai con sinh đôi cùng mẹ khác cha

Thứ sáu, 15/05/2020, 10:55 (GMT+7)

Người đàn ông Trung Quốc này đã bị sốc sau khi phát hiện ra 2 đứa con sinh đôi của mình lại cùng mẹ khác bố.

Tờ Dailymail đưa tin người bố rất sốc sau khi đưa các con đi làm xét nghiệm DNA, một quy trình chuẩn để đăng ký khai sinh tại Trung Quốc. Anh vô cùng kinh ngạc khi nhận được kết quả xét nghiệm cho thấy vợ mình đã có quan hệ ngoài luồng với người khác. Bác sĩ Deng Yajun, người thực hiện báo cáo DNA cho biết cơ hội để cặp song sinh khác bố như thể náy là 1/10.000.000.

"Đầu tiên, người mẹ cần rụng 2 thay vì 1 quả trứng trong cùng một tháng. Thứ hai, cô ấy cần quan hệ với 2 người đàn ông trong một khoảng thời gian rất ngắn để điều đó có thể xảy ra", bà Deng, giám đốc Trung tâm Nhận dạng Pháp y Zhongzheng ở Bắc Kinh nói. "Kết quả cho thấy những đứa trẻ cùng mẹ nhưng lại khác bố. Chúng có ít nhất 2 ông bố", bà Dang nói.

Cặp song sinh có 2 ông bố khác nhau là cực kỳ hiếm, gọi là "heteropaternal superfecundation" (sinh đôi khác cha). Người mẹ thường phải quan hệ với 2 người đàn ông khác nhau trong vòng một ngày trước hoặc sau khi rụng trứng để cả 2 quả trứng được thụ tinh.

Ảnh minh họa: Getty

Tại Trung Quốc cũng từng xảy ra những câu chuyện tương tự. Năm ngoái, một bà mẹ phải thừa nhận lừa dối chồng là có tình một đêm sau khi nhận được kết quả xét nghiệm DNA. Cặp vợ chồng đến từ thành phố Hạ Môn đi đăng ký khai sinh cho hai cậu con trai sinh đôi tại đồn cảnh sát địa phương. Để hoàn thành việc đăng ký, họ phải trình ra kết quả xét nghiệm cha con, chứng minh hai đứa trẻ là của họ. Người chồng, được gọi là Xiaolong đã tự hỏi tại sao một trong hai cậu con trai lại không giống mình chút nào. Giám đốc Trung tâm Nhận dạng Pháp y Trịnh Đài, Phúc Kiến cho biết Xiaolong đã rất tức giận sau khi đọc báo cáo DNA và đối chất với vợ. Ban đầu, vợ Xiaolong còn phủ nhận việc Ngoại tình, cáo buộc chồng làm sai kết quả. Xiaolong tiếp tục chất vấn, cuối cùng người vợ thừa nhận đã có tình một đêm với người đàn ông khác. Người bố cho biết anh ta đã rất hạnh phúc khi nuôi con mình chứ không phải con của người khác.

Vào năm 2014, một doanh nhân giàu có đến từ thành phố Nghĩa Ô đã rất đau khổ sau khi phát hiện một trong hai cậu con trai song sinh không phải con mình. Theo tờ Sanxiang Urban Newspaper, người bố tên Zhou Gang đã quyết định đưa các con đi làm xét nghiệm DNA sau khi phát hiện con lớn có mắt 2 mí. Cả bố và mẹ đứa trẻ đều có mắt 1 mí nên ông thấy nghi ngờ khi một trong hai con lại có sự khác biệt.

Các chuyên gia nói rằng thật khó để tính toán tỷ lệ chính xác của hiện tượng này nhưng các nghiên cứu trước đây cho thấy cơ hội có thể từ 1/400 cặp-1/13.000 cặp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news