Tin mới

Ông lão 71 tuổi đi cướp ngân hàng vì không muốn ở nhà với vợ

Thứ năm, 22/06/2017, 15:52 (GMT+7)

Ông lão 71 tuổi tên Lawrence Ripple đã thực hiện một chuyện không tưởng khi đi cướp ngân hàng.

Ông lão 71 tuổi tên Lawrence Ripple đã thực hiện một chuyện không tưởng khi đi cướp ngân hàng.

Vụ việc xảy ra vào tháng 9 năm ngoái tại thành phố Kansas, Missouri, Mỹ. Ông Ripple đến ngân hàng và đưa cho nhân viên giao dịch một mảnh giấy, trong đó ghi lời đe dọa: “Tôi có súng, hãy đưa tôi tiền!”.

Ông lão cướp được gần 3.000 USD, tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên lại xảy ra sau đó. Thay vì việc suy nghĩ cách bỏ chạy, ông lão lại điềm tĩnh ngồi chờ ở sảnh ngân hàng và đợi cảnh sát tới bắt.

Lý do ông lão 71 tuổi đi cướp nhà băng rồi ngồi chờ cảnh sát đến bắt khiến tòa án cũng phải bối rối - Ảnh 1.

Khi bị cảnh sát bao vây, ông lão 71 tuổi tuyên bố, "tôi chính là người các anh đang tìm". Trong lời khai, ông thừa nhận, khi đi cướp đã viết tờ giấy hăm dọa này ngay trước mặt vợ và nói: "Thà đi ở tù còn đỡ hơn phải sống ở nhà!"

Được biết, ông này là một công dân rất "kiểu mẫu", tuân thủ pháp luật, không hề có bất cứ tiền án tiền sự nào, cuộc hôn nhân của ông cũng rất yên bình, ông là người bố mẫu mực với 4 đứa con riêng của vợ.

Tuy nhiên, sau 4 cuộc phẫu thuật tim, ông lão có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Nhưng, vì không có biểu hiện nên ông đã không đi khám.

Lý do ông lão 71 tuổi đi cướp nhà băng rồi ngồi chờ cảnh sát đến bắt khiến tòa án cũng phải bối rối - Ảnh 2.

Lawrence và vợ từng rất mặn nồng trước biến cố phẫu thuật tim (Ảnh: Internet)

Theo luật sư bào chữa, hành động này của ông Ripple chính là một lời cầu cứu. Sau khi bị bắt, ông đã lấy lại trạng thái cân bằng, nhận thức được hành vi của mình là hoàn toàn sai trái.

Với tội danh này, ông phải đối mặt với mức án lên đến 37 tháng. Tuy nhiên, với trường hợp này, cả giám đốc và nhân viên giao dịch ngân hàng bị cướp cũng đề nghị miễn tội cho ông ấy nên Tòa án quận Hoa Kỳ đã kết án ông này 6 tháng tù và 3 năm quản chế với 50 giờ phục vụ công ích.

Đồng thời ông cũng phải trả cho ngân hàng 227,27 USD tiền bồi thường thiệt hại, tượng trưng cho số giờ làm mà các nhân viên phải nghỉ do vụ cướp, và 100 USD tiền quỹ dành cho các nạn nhân.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news