Tin mới

Ông Obama hậu thuẫn bà Hillary với mong muốn đánh bại Trump

Thứ năm, 09/06/2016, 16:33 (GMT+7)

Sau nhiều tháng không "nhúng tay" vào chiến dịch vận động tranh cử, Tổng thống Mỹ Obama đã thể hiện thái độ ông sẵn sàng hậu thuẫn cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đối đầu với đối thủ Donald Trump trong tháng 11 tới.

Sau nhiều tháng không "nhúng tay" vào chiến dịch vận động tranh cử, Tổng thống Mỹ Obama đã thể hiện thái độ ông sẵn sàng hậu thuẫn cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đối đầu với đối thủ Donald Trump trong tháng 11 tới.

Trong bài phát biểu trên sóng truyền hình NBC hôm qua 8/6, Tổng thống Obama đã bày tỏ mong muốn giới nghị sỹ của đảng Dân chủ nhóm họp trở lại trong thời gian tới để cùng nhau thảo luận về những biện pháp hỗ trợ chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton. Ý kiến trên xảy ra chỉ một ngày sau khi cựu Ngoại trưởng Mỹ giành đủ số phiếu ủng hộ cần thiết để đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo New York Times, Tổng thống Obama có thể sẽ chính thức tuyên bố hậu thuẫn bà Clinton ngay trong tuần này.

Theo ông Obama, các ứng viên phải trải qua một chiến dịch bầu cử sơ bộ với sự canh tranh gay gắt chính là một điều có lợi với đảng Dân chủ.

Ông Obama đánh giá cao năng lượng khổng lồ và những ý tượng đầy sáng tạo của thượng nghị sỹ Bernie Sanders. Cựu đệ nhất phu nhân cũng trở thành một ứng cử viên tổng thống đầy tiềm năng.

Cố vấn của ông Obama tiết lộ, ông nóng lòng ủng hộ ứng viên của đảng Dân chủ-người được xếp ở vị trí quan trọng đối với những "di sản" ông Obama để lại sua hai nhiệm kỷ làm tổng thống của mình.

Ông Obama cho biết sẽ tham gia chiến dịch tranh cử của bà Clinton nhằm cảnh tỉnh người dân rằng cuộc tranh cử là một công việc nghiêm túc, chứ "không phải một chương trình truyền hình thực tế".

Theo trợ lý cấp cao của Tổng thống Obama, Nhà Trắng hiện đang thảo luận với đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh của của cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton về cách thức cũng như những lĩnh vực mà ông Obama có thể giúp được nhiều nhất.

Giới quan sát nhận định, với những gì mà ông Obama làm được trong hai nhiệm kỳ, sự hậu thuẫn của ông Obama sẽ mang lại nhiều lợi thế bà Clinton trong chiến dịch vận động tranh cử. 

Tổng thống Mỹ Obama đã thể hiện thái độ ông sẵn sàng hậu thuẫn cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đối đầu với đối thủ Donald Trump trong tháng 11 tới.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không hề tỏ ra chủ quan "tôi luôn muốn chúng tôi chiến đấu với tinh thần cảnh giác cao".

Theo số liệu mới nhất trong cuộc khảo sát của New York Times và CBS, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Obama trong tháng hiện vẫn đang ở mức 50%. Các chiến lược gia thân cận với bà Clinton cho biết họ đang nóng lòng được thấy sự hiện diện của ổng Obama tham gia chiến dịch của mình.

Các cố vấn của ông Obama tiết lộ, ông chủ Nhà Trắng đặc biệt có hứng thú trong việc ngăn chặn đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump vì trong chiến dịch tranh cử của mình, ông ta đã không dưới một lần có những phát biểu động chạm đến ông Obama. 

Trong một diễn biến có liên quan, hôm nay ngày 9/6, tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng, tổng thống Obama sẽ có cuộc gặp riêng với ông Sanders để tế nhị thuyết phục ông ủng hộ bà Clinton.

Nghiêm Thu  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news