Tin mới

Đô đốc Anh: Tổng thống Putin có thể sắp hết tên lửa, vật lộn trong cuộc chiến Ukraine

Thứ sáu, 06/05/2022, 11:25 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin có thể sắp hết tên lửa và các thiết bị cần thiết để tiến hành chiến tranh ở Ukraine.

Đó là phát biểu của Đô đốc Tony Radakin, Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh khi trả lời phỏng vấn TalkTV. Ông cho biết Nga có một "áp lực đáng kinh ngạc" để chiến dịch quân sự ở Ukraine đạt được kết quả. Tuy nhiên, sau 10 tuần chiến đấu, tốc độ sử dụng tên lửa và vũ khí của quân đội Nga cho thấy ông Putin đang rơi vào một "cuộc chiến hậu cần" để duy trì.

"Ông ta có khả năng gặp vấn đề bởi tỷ lệ chi tiêu và độ khó của cuộc chiến hoàn toàn khác với những gì ông ta thấy vào ngày 24/2", Đô đốc Radakin nói. 

Đô đốc Anh: Tổng thống Putin có thể sắp hết tên lửa, vật lộn trong cuộc chiến Ukraine
Đô đốc Anh: Tổng thống Putin có thể sắp hết tên lửa, vật lộn trong cuộc chiến Ukraine

Trong chuyến thăm Phần Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói rằng các tướng lĩnh Nga giờ "chỉ lo cho bản thân" bởi họ đã không đảm bảo được chiến thắng tại Ukraine. Ông Wallace cho biết các sĩ quan hàng đầu của Nga là vật tế thần cho cuộc chiến thất bại này và họ đang đổ lỗi cho nhau về "thảm họa", sợ bị thanh trừng nếu phải rút lui sau khi sa lầy.

Khi được hỏi về việc liệu Tướng Valery Gerasimov, tổng tham mưu trưởng của Nga được cử đến Ukraine hồi tháng trước nhưng thất bại có làm sao không, ông Wallace cảnh báo hãy cẩn thận. Theo ông, Tướng Gerasimov rất có thể sẽ bị đem ra làm vật tế thần.

Wallace cũng cho biết không có ai thân cận với Putin khuyên ông từ bỏ kế hoạch chiếm Ukraine và "vũng lầy" của họ có thể sớm biến thành "đường mòn" nếu họ thất bại lần nữa, giống như họ đã làm ở phía bắc Kiev.

Đô đốc Radakin nói dù có những "rủi ro thực sự", nhưng người Nga có thể giành chiến thắng ở Donbass ở miền đông Ukraine. Họ có rất ít thời gian để thực hiện những cải tiến cần thiết sau khi bị "đuổi" khỏi thủ đô.

Ông cho rằng người Nga đang gặp những áp lực chính trị và quân sự đáng kinh ngạc, đó là phải giành chiến thắng. Nhưng đây sẽ là một cuộc chiến khó khăn, một khẩu hiệu khó.

(Theo Dailymail)

Ukraine xác định thời điểm 'đè bẹp' quân đội Nga, chỉ còn chờ 'át chủ bài' từ phương Tây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tên lửa Ukraine Nga Putin