Tin mới

Panama đột kích công ty luật Mossack Fonseca

Thứ tư, 13/04/2016, 14:18 (GMT+7)

Tổng chưởng lý Panama ngày 12/4 cho biết cảnh sát đã đột kích vào văn phòng của công ty luật Mossack Fonseca để tìm kiếm bằng chứng về các hoạt động bất hợp pháp của công ty này.

Tổng chưởng lý Panama ngày 12/4 cho biết cảnh sát đã đột kích vào văn phòng của công ty luật Mossack Fonseca để tìm kiếm bằng chứng về các hoạt động bất hợp pháp của công ty này.

Các sĩ quan cảnh sát đứng bảo vệ cạnh một công ty nằm trong danh sách Hồ sơ Panama có trụ sở tại thành phố Panama. Ảnh: Reuters 

Công ty luật có trụ sở tại Panama là trung tâm của vụ bê bối rò rỉ "Hồ sơ Panama" khiến nhiều nhà lãnh đạo thế giới xấu hổ và vạch trần thế giới ngầm của nhiều công ty nước ngoài.

Trong một tuyên bố trước đó, cảnh sát Panama cho biết họ đang tìm kiếm tài liệu "xác minh khả năng sử dụng công ty vào hoạt động phi pháp". Công ty này bị cáo buộc trốn thuế và gian lận.

Các nhân viên cảnh sát và xe tuần tra bắt đầu tập trung quanh tòa nhà công ty vào chiều 12/4 dưới sự chỉ huy của công tố viên Javier Caravallo - chuyên gia về tội phạm có tổ chức và rửa tiền của nước này.

Mossack Fonseca, công ty chuyên thiết lập các công ty nước ngoài, đã không thể đưa ra được bình luận trong ngày 12/4.

Trước đó, hội viên sáng lập công ty, Ramon Fonseca cho biết công ty này không phạm luật, không tiêu hủy tài liệu và mọi hoạt động đều hợp pháp.

Các chính phủ trên thế giới đã bắt đầu điều tra về sai phạm tài chính có thể của những nhân vật giàu có, quyền lực trên thế giới sau khi hơn 11,5 triệu tài liệu bị rò rỉ, được gọi là Hồ sơ Panama, của công ty luật trong suốt 4 thập kỷ qua.

Các tài liệu tiết lộ những thỏa thuận tài chính của các nhân vật nổi tiếng, trong đó có cả bạn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người thân của Thủ tướng Anh và Pakistan, người thân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tổng thống Ukraine.

Bảo Linh (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bộ Tài chính: Đã xác định rõ danh tính 19 đại gia Việt trong hồ sơ Panama

Liên quan đến tài liệu Panama đã tiến hành xác minh các thông tin theo kế hoạch đề ra. Tổ công tác thuộc Bộ Tài chính đã khớp nối được các thông tin liên quan đến 19 cá nhân, tổ chức Việt Nam được nêu tên trong hồ sơ Panama công bố hồi đầu tháng 5.