Tin mới

Pau FC trắng tay ở ngày ra quân, Quang Hải nói điều thật lòng

Chủ nhật, 31/07/2022, 13:08 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau trận thua của Pau FC trước Guingamp ở ngày ra quân Ligue 2.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ đã được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam. Nguyễn Quang Hải được HLV Didier Tholot tung vào sân từ phút 60 ở trận ra quân tại Ligue 2 gặp Guingamp.

Quang Hải được tung vào sân ở phút 60. Ảnh: Internet
Quang Hải được tung vào sân ở phút 60. Ảnh: Internet

Dù không ghi bàn hay kiến tạo song Quang Hải giúp lối chơi của Pau FC sáng nước hơn hẳn kể từ khi vào sân. Anh được trang SofaScore chấm điểm cao nhất đội bóng với 6,9 điểm. Những thông số mà Quang Hải tạo ra xứng đáng nhận về những lời tán dương.

Quang Hải được chấm điểm cao nhất Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải được chấm điểm cao nhất Pau FC. Ảnh: Internet

Quang Hải không thể giúp Pau có bàn thắng, nhưng xét trên phương diện cá nhân, tuyển thủ Việt Nam đã chơi tròn vai và không mắc lỗi. Với 7/7 đường chuyền thành công, đạt tỉ lệ 100%, cùng 2 đường chuyền mở ra cơ hội nguy hiểm, 1 đường chuyền dài và 1 pha đánh chặn. Điều này sẽ giúp số 19 có thêm sự tự tin ở những vòng đấu tiếp theo.

Sau trận đấu, Quang Hải đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về lần đầu tiên được hít thở bầu không khí bóng đá Pháp. "Đội thua sớm quá. Nhưng tôi cứ cố gắng làm tốt vai trò của mình, từng bước một. Tôi sẽ cần phải nỗ lực hơn để đợi một ngày nào đó được đá chính.

Bước đầu được tận hưởng không khí bóng đá Pháp tuy kết quả không được tốt nhưng về mặt cá nhân, tôi cũng cảm thấy sung sướng vì mình đã được thi đấu tại Ligue 2. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn”.

Pau FC trắng tay ở ngày ra quân Ligue 2. Ảnh: CLB Pau FC
Pau FC trắng tay ở ngày ra quân Ligue 2. Ảnh: CLB Pau FC

Ngày 7/8 tới, Quang Hải cùng Pau FC sẽ có trận đấu thứ 2 ở Ligue 2 mùa giải năm nay. Đó là cuộc tiếp đón Dijon trên sân nhà Nouste Camp. Tiếp đến, thầy trò HLV Didier Tholot sẽ đối mặt khó khăn khi đối thủ của họ là Le Havre hay Sochaux. Đây đều là những đội bóng nổi tiếng và từng có thời gian tung hoành ở giải đấu cao nhất nước Pháp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Hải Pau FC Ligue 2