Tin mới

Phản đối Nga động binh, nữ MC bị điều đến Crimea

Thứ tư, 05/03/2014, 17:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người dẫn chương trình truyền hình của Nga đã bị ông chủ gửi sang Crimea khi phát biểu hành động của nước này tại Ukraine là “sai lầm” trong chương trình trực tiếp.

(Tinmoi.vn) Một người dẫn chương trình truyền hình của Nga đã bị ông chủ gửi sang Crimea khi phát biểu hành động của nước này tại Ukraine là “sai lầm” trong chương trình trực tiếp.

Abby Martin, người dẫn chương trình trên kênh truyền hình Russia Today – kênh này được điện Kremlin tài trợ - đã lên án hành động của Nga trong một chương trình truyền hình trực tiếp.

Cô ấy nói cô ấy “không thể ngồi đây và nói lời xin lỗi hay biện minh cho những hành động xâm lược quân sự”, trước khi nói rằng trái tim mình luôn hướng về người dân Ukraine, những người được cô miêu tả là “người thua cuộc thực sự”.

Trong một động thái bất thường, Russia Today đã đáp trả lại hành động của nữ MC này bằng cách gửi cô đến Crimea “để cô ấy có cơ hội suy nghĩ lại khi ở tâm điểm của vấn đề”.

Cô Martin đã bị điều đến đảo Crimea sau khi tuyên bố hành động đưa quân đến Ukraine của Nga là

Cô Martin đã bị điều đến đảo Crimea sau khi tuyên bố hành động đưa quân đến Ukraine của Nga là "sai trái"

Cô Martin, người dẫn chương trình phiên bản Mỹ của kênh đã đưa ra tuyên bố của mình vào cuối show “Breaking the Set”. Cô nói: “Trước khi kết thúc chương trình, tôi muốn nói điều gì đó từ sâu trái tim về cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại Ukraine và việc quân đội Nga chiến đóng Crimea. Chỉ vì tôi làm việc tại đây, cho RT nhưng không có nghĩa là tôi không có quyền biên tập độc lập và tôi kịch liệt phản đối bất kỳ hành động can thiệp quân sự tại các quốc gia có chủ quyền. Những gì Nga đang làm là sai trái.

Phát biểu này được phát trực tiếp trong chương trình Washington Studio, cô tiếp tục: “Tôi phải thừa nhận rằng tôi không biết nhiều về lịch sử của Ukraine hay các hoạt động văn hóa khu vực, điều mà lẽ ra tôi nên biết. Nhưng những gì tôi biết là việc can thiệp quân sự không bao giờ là câu trả lời. Và tôi sẽ không ngồi đây, nói lời xin lỗi hoặc ngụy biện cho sự xâm lược quân sự”

“Trái tim tôi hướng về những người dân Ukraine, họ chỉ là những con tốt trong ván cờ toàn cầu. Họ là những kẻ thua cuộc thực sự ở đây. Tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ là hy vọng về hòa bình thay cho tình huống hiện nay và mong một cuộc chiến tranh lạnh không xảy ra giữa các cường quốc. Cho đến lúc đó, tôi sẽ tiếp tục nói thật những gì tôi thấy”.

Russia Today cho biết: “RT không ngăn cản các nhà báo bày tỏ ý kiến riêng. Chúng tôi tôn trọng quan điểm của cô ấy cũng như quan điểm của tất cả các nhà báo khác và sẽ không ai khiển trách Martin hết. Trong phát biểu của mình, Martin cũng thừa nhận cô ấy không có kiến thức sâu sắc về tình hình thực tế tại Crimea. Vì vậy chúng tôi sẽ gửi cô ấy đến Crimea để cô ấy có cơ hội nhìn nhận lại khi ở tâm điểm của vấn đề”.

Mời các bạn xem thêm clip hot Khủng hoảng Ukraine, Nga nổ phát súng cảnh cáo đầu tiên

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news