Tin mới

Phần thịt bẩn nhất trên cơ thể con lợn, bán rẻ đến bao nhiêu cũng tuyệt đối không được mua

Thứ ba, 06/10/2020, 17:27 (GMT+7)

Thịt lợn là loại thực phẩm được ưa chuộng trong mâm cơm của gia đình Việt. Hầu hết các bộ phận của lợn đều có thể tận dụng làm thức ăn. Tuy nhiên cũng có bộ phận tuyệt đối không nên chế biến.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến, được sử dụng thường xuyên để chế biến thành các món ăn trong mọi gia đình. Món ăn chế biến từ lợn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp chất đạm và chất béo. Đặc biệt, thịt lợn chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như can xi, kali, sắt ở dạng dễ hấp thụ.

Thịt lợn là món ăn rất phổ biến tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Internet

Hầu hết các bộ phận của lợn đều được tận dụng để nấu, tuy nhiên có những phần thịt chị em cần cân nhắc trước khi mua vì chúng không hề sạch như chúng ta tưởng tượng. Thậm chí có bộ phận còn chứa nhiều ký sinh trùng, gây nguy hại cho sức khỏe nếu ăn vào, đó là phần thịt cổ lợn. Đó thường là phần để chọc tiết lợn nên thịt có màu đỏ và người ta còn gọi đó là thịt cổ máu.

Thịt cổ lợn thường có màu đỏ do đây là bộ phận để chọc tiết. Ảnh: Internet

Lợn và các loài động vật khác có những hạt bạch huyết. Đây là cơ quan miễn dịch của động vật và nằm ở nhiều vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên hạch bạch huyết tập trung phổ biến nhất ở vùng cổ. Loại hạch này chứa số lượng lớn các thực bào, bảo vệ cơ thể bằng cách ăn các hạt có hại, vi khuẩn và tế bào chết. Sau mỗi lần bị tổn thương, hạch bạch huyết sẽ nổi lên để bảo vệ cho cơ thể lợn.

Hạch bạch huyết của lợn càng lớn, nó chứa rất nhiều vi khuẩn, virus, mầm bệnh có thể truyền trực tiếp bệnh vào cơ thể.

Ngoài ra, cổ lợn cũng chứa một số lượng lớn tuyến giáp, nơi tiết ra hormone thyroxine. Khi hấp thu quá nhiều hormone thyroxine sẽ gây ảnh hưởng tới nội tiết con người và tới việc chuyển hóa trong cơ thể, gây nên các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa. Ngoài ra thyroxine rất ổn định và rất khó phá hủy ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao.

Thịt cổ lợn thường có giá thành khá rẻ, thường được trộn chung với các loại thịt khác để xay nhuyễn và làm các món như bánh bao, nem, thịt nhồi. Vì thế, để an toàn sức khỏe, bạn nên hạn chế ăn các món từ thịt xay. Ngoài ra, khi lựa chọn thịt, cần xem kỹ phần thịt dưới da xem có những hạt sần sùi hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news