Tin mới

Phản ứng bất ngờ của H'Hen Niê khi buôn làng muốn làm đường mang tên cô

Thứ bảy, 22/12/2018, 11:03 (GMT+7)

HHen Niê đã thẳng thắn từ chối khi buôn làng có ý muốn lấy tên cô làm tên đường.

H'Hen Niê đã thẳng thắn từ chối khi buôn làng có ý muốn lấy tên cô làm tên đường.

Sau khi lọt top 5 Miss Unvierse, H'Hen Niê đã nhận được số tiền thưởng là 1,1 tỉ đồng. Người đẹp Tây Nguyên dùng cố tiền này để xây dựng, phát triển buôn làng.

Chia sẻ trên trang cá nhân, H'Hen Niê cho biết, cô được người dân yêu thương và muốn đặt tên cô làm đường. Tuy nhiên H'Hen Niê đã từ chối: "Sáng sớm mẹ gọi điện: Mẹ bảo con muốn làm điện đường trong Buôn mọi người chịu rồi đó. Và họ muốn làm cổng chào đổi tên con và con đường đổi tên con luôn... Mình nói không mẹ ơi, không được mẹ ạ con còn sống mà mẹ... Biết là mọi người yêu quý nhưng với Hen kí ức và thuộc về nét truyền thống thì cần giữ lại. Hiện đại thì muốn nhưng nét đẹp truyền thống dân tộc cần được bảo tồn".

Phản ứng của H'Hen Niê nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.

H'Hen Niê dành toàn bộ tiền thưởng để xây dựng buôn làng. Ảnh internet

 

Chia sẻ trong một buổi họp báo, hoa hậu H'Hen Niê cho biết cô sẽ dành 100% số tiền mặt là 600 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

Cô gái đến từ Tây Nguyên đã làm nên lịch sử Việt Nam khi lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ. Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, H'Hen Niê nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả Việt Nam và thế giới.

Sau cuộc thi, H'hen Niê đã trở về buôn làng của mình. Đoạn clip ngắn 2 phút ghi lại chuyến thăm buôn làng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trước khi lên đường dự thi lại tiếp tục "gây bão" trong cộng đồng quốc tế. Đoạn clip này ban đầu được fanpage của chuyên trang sắc đẹp Missosology đăng tải, sau đó tiếp tục được nhiều trang đăng lại và lan tỏa chóng mặt.

Hình ảnh căn nhà đơn sơ và cách ứng xử của H'Hen Niê với bà con buôn làng nhận được nhiều lời khen của báo chí quốc tế.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Miss Universe