Tin mới

Phản ứng của 'bà trùm hoa hậu' khi Miss Universe 2022 bị cáo buộc gian lận

Thứ ba, 17/01/2023, 18:54 (GMT+7)

Trước những cáo buộc gian lận, CEO của Miss Universe đã chính thức có phản hồi khiến nhiều người chú ý.

Tối 14/1 (giờ Mỹ), hoa hậu Mỹ R'Bonney Gabriel đã đánh bại 83 thí sinh khác và đăng quang Miss Universe 2022. Cô trở thành người Mỹ gốc Philippines đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi với bề dày hơn 7 thập kỷ. 

Điều đáng nói là dù cuộc thi đã kết thúc nhưng những ồn ào xoay quanh Miss Universe 2022 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mùa giải này bất ngờ bị tố gian lận.

Ngày 17/1, bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe cũng chính thức phản hồi về tin đồn này thông qua trang cá nhân.

"Các quy tắc và hội đồng giám khảo cuộc thi đều đảm bảo công bằng, bình đẳng. Mỗi thí sinh được đánh giá dựa trên thành tích của cô ấy trong cuộc thi. Không phải ai cũng có khả năng đăng quang, nhưng cơ hội chiến thắng bằng nhau", bà Anne tuyên bố đồng thời bà cũng trích dẫn phần thi ứng xử của tân hoa hậu R'Bonney Gabriel, cho rằng đây là câu trả lời tuyệt vời.

Bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe phủ nhận cáo buộc gian lận trong cuộc thi năm nay.
Bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe phủ nhận cáo buộc gian lận trong cuộc thi năm nay.

Liên quan đến chuyện này, trả lời phỏng vấn TMZ, Amy Emmerich, CEO của Miss Universe, phủ nhận cáo buộc gian lận. 

"Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu ở Mỹ đã xử lý kết quả và xác minh quy trình. Những cáo buộc về việc gian lận tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ là sai sự thật", Amy Emmerich nói.

Bà cho biết Miss Universe làm việc cùng một đơn vị kiểm toán để xử lý kết quả, nên không có chuyện thiên vị. Với những cáo buộc xung quanh cuộc thi Miss USA hồi tháng 10/2022, Amy Emmerich cho biết tổ chức đã thuê một công ty luật độc lập để xem xét và xác định không có sai sót. Theo Emmerich, R'bonney xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 bởi cô là ứng viên mạnh, chăm chỉ và nỗ lực. 

Khoảnh khắc đăng quang của tân Miss Universe 2022
Khoảnh khắc đăng quang của tân Miss Universe 2022

Được biết, trước đó, khi tham gia thi Hoa hậu Mỹ, Gabriel đã bị các thí sinh khác cáo buộc gian lận. Vào thời điểm đó, những người đẹp Mỹ nói rằng chiến thắng của Gabriel là kết quả của "sự thiên vị". Trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi Gabriel giành chiến thắng, cô đã xuất hiện trong một quảng cáo cho spa NIZUC. Một số thí sinh cho rằng quảng cáo này đã chứng minh chiến thắng của Gabriel là không công bằng.

Để bào chữa cho mình, Gabriel tuyên bố rằng cô là đại sứ thương hiệu cho công ty liên kết của NIZUC MIA Beaute, công ty cũng tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Texas và đang mở một spa mới tại khu nghỉ dưỡng NIZUC ở Mexico. Hoa hậu Montana, Heather Lee O'Keefe cho biết vai trò đại sứ của Gabriel là vi phạm quy định và lẽ ra không thí sinh nào được làm việc với các nhà tài trợ của cuộc thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news