Tin mới

Pháp - Anh duyệt chi 2 tỷ Euro phát triển UAV

Thứ sáu, 04/03/2016, 09:12 (GMT+7)

Pháp và Anh đã đồng ý đầu tư hơn 2 tỉ Euro cho dự án sản xuất UAV quân sự thế hệ mới. Dự kiến mẫu UAV này sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2030

Pháp và Anh đã đồng ý đầu tư hơn 2 tỉ Euro cho dự án sản xuất UAV quân sự thế hệ mới. Dự kiến mẫu UAV này sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2030.

Theo thông tin Reuters đưa ngày 3/3, thoả thuận được nêu ra trong thông báo chung của hội nghị thượng đỉnh Pháp - Anh lần thứ 34 diễn ra tại tỉnh Amiens (Pháp). Mẫu UAV thế hệ mới này được phát triển với chức năng như một máy bay đa nhiệm, có thể thực hiện các chiến dịch giám sát các mối đe doạ an ninh cũng như có khả năng tấn công bằng tên lửa.

 

Mẫu UAV quân sự thế hệ mới. Ảnh: Reuters

 
Dự án UAV với tên gọi là Hệ thống chiến đấu trên không tương lai (FCAS) được Pháp và Anh nhất trí khởi động nghiên cứu từ tháng 11/2014. Đến cuối tháng 9/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ông Jean-Yves Le Drian thông báo dự án đã bước vào giai đoạn thứ hai.
 
Trích tuyên bố chung ngày 3/3, "Chúng tôi có kế hoạch đầu tư hơn 2 tỉ Euro cho chương trình này. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường hợp tác trong việc cùng phân tích môi trường chiến đấu trên không trong tương lai, nhất là khả năng tương tác của các thiết bị có người lái và UAV".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: UAV