Tin mới

Pháp bất ngờ đứng về phía Nga trong xung đột Ukraine

Thứ năm, 21/04/2016, 09:54 (GMT+7)

Tờ Le Figaro của Pháp đưa tin, trong chuyến thăm tới Nga, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Eyraud đã "chỉ trích Kiev và thông cảm với Moscow".

Tờ Le Figaro của Pháp đưa tin, trong chuyến thăm tới Nga, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Eyraud đã "chỉ trích Kiev và thông cảm với Moscow".

Theo tờ báo này, trong cuộc trò chuyện với đối tác Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Pháp nhắc nhở Kiev về nghĩa vụ thực hiện các thỏa thuận hòa bình.

Đây là lần đầu tiên Pháp đứng về phía Nga kể từ khi nổ ra xung đột Ukraine.

Phát biểu của ông Eyraud chứa đựng "lời cảnh báo rõ ràng" cho các quan chức Ukraine, qua đó ngoại trưởng Pháp chỉ trích nước này cố tình trì hoãn việc thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Eyraud và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik

Ngoài ra, cũng theo Le Figaro, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Pháp phản đối đề nghị của tân Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman về việc thành lập Bộ "vùng lãnh thổ bị chiếm đóng".

"Các nhà chức trách tại Kiev phải thực hiện cải cách, đặc biệt là sửa đổi hiến pháp về tình trạng đặc biệt của Donbass và quá trình bầu cử trong khu vực", ông Eyraud nhấn mạnh.

Tờ Le Figaro nhấn mạnh, trước chuyến thăm này, hầu như tất cả các nước phương Tây cáo buộc Nga trì hoãn tiến trình hòa bình, tác giả ghi chú. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Eyraud công khai kêu gọi Ukraine thực hiện nghĩa vụ của mình, do đó ông đồng ý với quan điểm của Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news