Tin mới

Pháp ghi nhận ngày đen tối nhất kể từ khi dịch bùng phát

Thứ tư, 01/04/2020, 09:28 (GMT+7)

Pháp đã báo cáo kỷ lục 499 ca Covid-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số người chết vì dịch lên 3.523 ca.

Pháp đã bước vào ngày thứ 5 lệnh phong tỏa toàn quốc. Ảnh: REX

Đây là mức tăng số ca tử vong lớn nhất tại Pháp kể từ khi đại dịch bùng phát. Hiện Pháp có 52.128 ca nhiễm Covid-19, theo số liệu chính thức.

Trong buổi họp báo hàng ngày, quan chức y tế Jerome Salomon cho biết hiện có 22.757 người đang nhập viện tại Pháp vì Covid-19 với 5.565 được chăm sóc tích cực. Số người chết tại Pháp chỉ bao gồm tử vong trong bệnh viện, không tính đến người ở nhà hoặc viện dưỡng lão.

Pháp đang gấp rút sản xuất hàng triệu khẩu trang và hàng ngàn máy thở vì việc phụ thuộc vào hàng nhập khẩu để chống Covid-19 đã cho thấy nhu cầu "độc lập" trong sản xuất thiết bị y tế là vô cùng quan trọng, Tổng thống Emmanuel Macron nói.

Tổng thống Pháp hứa sẽ "độc lập hoàn toàn" vào cuối năm nay trong việc sản xuất khẩu trang cho nước Pháp, giống như hầu hết các quốc gia khác rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng khi dịch bệnh xảy ra. Với khoảng 40 triệu khẩu trang cần thiết mỗi tuần cho nhân viên y tế tuyến đầu, chính phủ Pháp đã phải đặt hàng hơn 1 tỷ khẩu trang, chủ yếu là từ Trung Quốc. Số hàng này sẽ được giao trong những tuần tới.

Trong khi đó, việc sản xuất tại địa phương đang được tăng cường với công suất đạt 10 triệu khẩu trang mỗi tuần vào cuối tháng tới. Trước khủng hoảng công suất là 3,3 triệu/tuần.

Pháp đã bước vào ngày thứ 5 của lệnh phong tỏa chặt chẽ nhằm kiềm chế sự lây lan của virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Pháp