Tin mới

Pháp sư tẩy rửa cho Biden, dự đoán tân Tổng thống Mỹ

Thứ năm, 17/09/2020, 12:00 (GMT+7)

Giữa màn hương khói và ảnh của Tổng thống Donald Trump cùng ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, các pháp sư Peru đã thực hiện nghi lễ tổ tiên vào ngày 16/9 cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Vậy ai có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11 tới?

Tụng kinh và thổi một nhạc cụ vỏ sò truyền thống của Andean, các pháp sư hô lên "Pachamama" (còn gọi là "đất mẹ") để cầu nguyện cho cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ diễn ra trong hòa bình, không có các cuộc tấn công hay bất kỳ trò phù thủy nào giữa các đối thủ.

Hiện Joe Biden đang dẫn trước Donald Trump về tỷ lệ cử tri ủng hộ. Ảnh: Reuters

Tại buổi lễ diễn ra ở căn nhà cổ thuộc trung tâm thành phố Lima, pháp sư Ana María Simeón nói rằng bà ủng hộ ứng viên Biden. "Đó là lý do tại sao chúng tôi tẩy rửa cho ông ấy... chúng tôi thấy họ dùng thuật phù thủy, với một con búp bê đen để tấn công ông, một con búp bê voodoo để loại bỏ ông ấy", nữ pháp sư nói.

Trong nghi lễ, các pháp sư mặc áo choàng Andean, chà xát các Cây thuốc, trái cây và thậm chí một con rắn sống lên ảnh của ứng viên đảng Dân chủ Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Trump.

Theo điều tra của Reuters/Ipsos ngày hôm qua, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 9% điểm, tức là 50% cử tri muốn bỏ phiếu cho Biden, 41% cho Trump.

"Chúng ông Donald Trump nhiều năng lượng", thầy pháp sư Pablo Torres nói sau khi phun chất lỏng từ miệng lên ảnh Trump. "Tại sao? Bởi ông ấy xứng đáng, ông ấy cần năng lượng tốt, những rung cảm tốt từ những người ủng hộ. Chúng tôi là những người ủng hộ quý ông này. Ông ấy sẽ chiến thắng, ông ấy là người thắng cuộc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news