Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 11/9: Mỹ mở văn phòng CDC tại Hà Nội, Trump được đề cử Nobel Hòa bình

Thứ sáu, 11/09/2020, 11:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 11/9/2020: Mỹ sắp mở văn phòng CDC tại Hà Nội, ông Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình, xung đột Trung - Ấn...

Tổng thống Donald Trump được đề cử Nobel Hòa bình

Mới đây, nghị sĩ Christian Tybring-Gjedde của Na Uy đã đề cử ông Trump cho giải Nobel Hòa bình. Trước thông tin này, Trump tỏ ra vui mừng và chia sẻ: "Đây là điều tuyệt vời cho đất nước chúng ta. Nó cho thấy chúng ta đang cố gắng tạo ra hòa bình chứ hoàn toàn không muốn chiến tranh". Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình vì có đóng góp cho hòa bình giữa Israel và UAE.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Hơn 28,3 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Tính đến sáng 11/9, toàn thế giới có hơn 28,3 triệu ca Covid-19 và hơn 912.000 ca tử vong. Ấn Độ, Brazil vẫn đang là điểm nóng của dịch và chứng kiến số ca nhiễm mới hàng ngày cao kỷ lục. Một số nước châu Âu cũng đang chứng kiến làn sóng thứ hai của dịch bệnh.

Mỹ mở văn phòng CDC tại Hà Nội

Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây công bố sẽ mở văn phòng CDC tại Hà Nội để điều phối nỗ lực chung đối phó với dịch Covid-19. CDC hiện đang làm việc với Thái Lan và Việt Nam về việc tài trợ các hệ thống giám sát lây lan dịch bệnh. Động thái tăng cường khả năng giám sát y tế tại Đông Nam Á của CDC phù hợp với việc Mỹ rút khỏi WHO. Được biết, văn phòng CDC tại Việt Nam sẽ có 64 nhân viên.

CDC mở văn phòng Đông Nam Á tại Việt Nam. Ảnh: iStock

Trump không gia hạn cho TikTok

Trả lời phỏng vấn hôm 10/9, ông Trump tuyên bố: "TikTok sẽ phải đóng cửa hoặc họ sẽ bán nó. Không có việc gia hạn". Trước đó, ngày 14/8, Trump ký sắc lệnh yêu cầu công ty chủ quản của TikTok là ByteDance bán lại các hoạt động của Tiktok tại Mỹ trong vòng 90 ngày, bằng không, ứng dụng này sẽ phải ngừng hoạt động tại Mỹ. Lý do đưa ra sắc lệnh là ByteDance có thể thực hiện những hoạt động đe dọa làm suy yếu an ninh quốc gia Mỹ.

Trung - Ấn đạt được thỏa thuận

Ngày 10/9, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã đạt được thỏa thuận sau hội đàm. Thỏa thuận chung đồng ý tuân thủ các hiệp định, nghị định hiện có về biên giới Trung - Ấn. Hai nước sẽ nhanh chóng rút cân, duy trì khoảng cách thích hợp, tiếp tục đối thoại để giải quyết tình hình, không làm leo thang vấn đề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news