Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/9: Tổng lãnh sự Trung Quốc bị điều tra, Nữ hoàng Anh bị xóa vai trò nguyên thủ

Thứ năm, 17/09/2020, 11:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 17/9: Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Australia bị điều tra, Nữ hoàng Anh bị xóa vai trò nguyên thủ quốc gia, rò rỉ vi khuẩn ở nhà máy Trung Quốc...

Quốc đảo Barbados muốn xóa vai trò nguyên thủ quốc gia của Nữ hoàng Anh

Một quan chức cấp cao của Barbados cho biết nước này muốn xóa vai trò nguyên thủ của Nữ hoàng Anh Elizabeth và trở thành một nước cộng hòa. Quốc đảo Caribe này từng là thuộc địa của Anh và giành độc lập năm 1966. Tuy nhiên, Barbados vẫn duy trì mối liên hệ chính thức với chế độ quân chủ Anh và một số nước từng là một phần của đế quốc Anh.

Nữ hoàng Anh hiện đang là nguyên thủ của Barbados. Ảnh: Reuters

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Australia bị điều tra

Cảnh sát Australia đang điều tra ông Tôn Diễm Đào, tổng lãnh sự Trung Quốc tại Sydney và nhiều nhân viên lãnh sự vì nghi vấn liên quan đến việc can thiệp vào chính trường nước này. Ngay sau cáo buộc, Bắc Kinh đã lên án đây là "hành động bôi nhọ và vu khống ác ý".

Tin tặc Trung Quốc tấn công hơn 100 tổ chức khắp thế giới

Đây là tuyên bố do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra hôm 16/9. Theo đó, một nhóm tin tặc có liên hệ với cơ quan tình báo Trung Quốc đã xâm nhập hơn 100 công ty và tổ chức khắp thế giới để đánh cắp thông tin, chiếm quyền điều khiển mạng và tống tiền các nạn nhân. 5 hacker bị nêu tên trong cáo trạng gồm Zhang Haoran, Tan Dailin, Jiang Lizhi, Qian Chuan và Fu Qiang.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Jeffrey A. Rosen tuyên bố cáo trạng tại cuộc họp báo ngày 16/9. Ảnh: AP

Rò rỉ vi khuẩn ở nhà máy Trung Quốc

Tờ Caixin đưa tin nhà máy sản xuất dược sinh học Lan Châu, tỉnh Cam Túc sử dụng chất khử trùng hết hạn đã làm rò rỉ vi khuẩn Brucella ra bên ngoài và lây nhiễm cho cư dân sống gần đó.

Hiện nhiều cư dân quanh nhà máy mắc căn bệnh dễ lây lan, khó chữa do hậu quả của ô nhiễm khí thải từ nhà máy. Với hơn 10.000 dân trong bán kính 1km tính từ nhà máy, có hơn 3.000 người nhiễm vi khuẩn sau khi làm xét nghiệm kháng thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news