Tin mới

Phát cơm 0 đồng trong bệnh viện bằng cách ném qua hàng rào: 'Sợ dịch hay phản cảm'?

Thứ năm, 03/06/2021, 10:02 (GMT+7)

Đoạn clip được đăng tải trên MXH ghi lại cảnh một đoàn từ thiện phát cơm 0 đồng tại bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 TP.HCM đã khiến dân mạng không khỏi tranh cãi.

Trong những ngày chống dịch Covid-19, đã có rất nhiều mạnh thường quân trao gửi những món quà, những nhu yếu phẩm miễn phí vào các khu cách ly để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch. Bên cạnh những món đồ thì cách cho như thế nào để người nhận vui vẻ, không cảm thấy chạnh lòng cũng cần được chú ý.

Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn clip phát cơm 0 đồng của một nhóm Từ thiện tại Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 TP.HCM.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Trong đoạn clip này, có thể thấy người nhà bệnh nhân và đoàn từ thiện ngăn cách nhau bằng cánh cửa bệnh viện. Thế nhưng nhóm từ thiện này lại ném từng suất cơm 0 đồng được chuẩn bị sẵn qua cánh cửa để người bên trong hứng đón. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra. Nhiều dân mạng dành những lời ca ngợi cho nghĩa cử tốt đẹp của nhóm từ thiện này trong mùa dịch.

Thế nhưng cũng có không ít netizen lên án cách trao cơm của đoàn từ thiện này. Chẳng ai lại đem hộp cơm vứt qua cổng như vậy. Thậm chí trong đoạn clip, nhiều người nhà bên trong còn chới với, suýt ngã khi đứng bắt những hộp cơm này. 

Người đàn ông bên trong chới với khi bắt hộp cơm. Ảnh chụp từ clip
Người đàn ông bên trong chới với khi bắt hộp cơm. Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Giải thích nguyên nhân đoàn làm vậy, người quay clip cho biết để phòng tránh dịch Covid-19, bệnh viện hạn chế tiếp xúc nên đoàn từ thiện buộc phải chọn cách này.

Dù vậy, có nhiều ý kiến cho rằng đoàn từ thiện vẫn có thể chọn cách đặt hộp cơm ở khu vực bảo vệ, sau đó để người nhà ra lấy. Hình ảnh ném hộp cơm qua cửa như vậy bị netizen cho rằng thiếu tôn trọng người nhận. 

Phát cơm 0 đồng trong bệnh viện bằng cách ném qua hàng rào: 'Sợ dịch hay phản cảm'? - Ảnh 1
Phát cơm 0 đồng trong bệnh viện bằng cách ném qua hàng rào: 'Sợ dịch hay phản cảm'? - Ảnh 2

Đoạn clip hiện vẫn tạo ra sự tranh cãi lớn trong Cộng đồng mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news