Tin mới

Phát hiện 4 thi thể, nghi là người Trung Quốc bị bắn chết tại Philippines

Thứ năm, 13/10/2016, 14:42 (GMT+7)

Tờ The Philippines Star hôm 12/10 cho biết, cảnh sát tỉnh Pampanga đã tìm thấy 4 thi thể, được cho là người Trung Quốc.

Tờ The Philippines Star hôm 12/10 cho biết, cảnh sát tỉnh Pampanga đã tìm thấy 4 thi thể, được cho là người Trung Quốc.

Nếu như 4 người này được xác nhận có liên quan tới ma túy, điều đó có nghĩa là người nước ngoài bắt đầu trở thành mục tiêu “tử hình không cần xét xử” trong chiến dịch chống ma túy ở Philippines hiện nay.

Cảnh sát đang điều tra một người bị bắn chết trên đường phố Manila với cáo buộc buôn bán ma túy.

Một trong 4 người được xác định là Jia Cheng Chen, có biệt hiệu Michael Chen. Anh này được tìm thấy trong chiếc xe Ford Explorer đỗ bên đường cao tốc Baranay Baliti ở thành phố San Fernando. Cảnh sát trưởng Aaron Aquino cho biết, chân của tên này bị trói chặt bằng băng dính. Ba người còn lại được cho là người Đài Loan, Trung Quốc, tuổi từ 30-35, được tìm thấy cùng ngày tại một trang trại trồng mía. Có thông tin nói rằng trên người Jia Cheng Chen phát hiện 25 vết dao còn trên đầu 2 nạn nhân ở Bacolor phát hiện lỗ thủng nghi là vết đạn.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra thông tin của 4 nạn nhân nêu trên để xác định liệu họ có liên quan đến hành vi buôn bán và sử dụng ma tuy hay không. Tờ Đa chiều (Trung Quốc) nhận định, điều đó đồng nghĩa với việc người nước ngoài bắt đầu trở thành mục tiêu của cái gọi là "tử hình không cần xét xử" ở Philippines hiện nay.

Từ khi ông Rodrigo Duterte lên làm Tổng thống Philippines, cảnh sát nước này đã bắn chết hơn 1.300 nghi phạm ma túy, ngoài ra còn có hơn 2.000 nghi phạm ma túy khác bị "tử hình không cần xét xử" bởi những người không rõ danh tính.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news