Tin mới

Phát hiện gây chấn động ở nơi nghi MH370 mất tích

Thứ hai, 22/10/2018, 11:52 (GMT+7)

Khu vực nghi là nơi gặp nạn của máy bay MH370 có nhiều lâm tặc được vũ trang và có thể sẽ đe dọa tính mạng của những nhà điều tra định kỳ có ý định khám phá nơi này.

Khu vực nghi là nơi gặp nạn của máy bay MH370 có nhiều lâm tặc được vũ trang và có thể sẽ đe dọa tính mạng của những nhà điều tra định kỳ có ý định khám phá nơi này. 

Tờ Daily Star đưa tin cho hay chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson và em trai - Jack Wilson đã đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 16/10 với hy vọng tiếp cận được khu vực họ tin đang có xác máy bay MH370 mất tích, cách ngọn núi Phnom Aoral khoảng 6,4km về phía bắc.

Bằng chứng thuyết phục cho thấy đã tìm được xác MH370. Ảnh: Daily Star

Mặc dù vậy, một phát hiện chấn động được đửaa khi một nhân vật đã cảnh báo rằng tính mạng của hai anh em nhà Wilson có thể bị nguy hiểm.  

Trong thư điện tử gửi tới Ian, nhân vật này viết: “Mối nguy hiểm thực sự mà ông phải đối mặt không phải là địa hình mà là những tên lâm tặc đang hoạt động trong vùng, chúng sẽ không thích những người da trắng lang thang khắp nơi cùng với các thiết bị ghi hình.  Tôi không muốn ông rơi vào tình huống nguy hiểm, ở trong rừng hay với những gã như vậy. Đó là những kẻ dựa vào methamphetamine (một loại ma tuý) để tỉnh táo, chúng lại được trang bị những con dao cực lớn”.  

Nhân vật trên cho hay, các tên lâm tặc có thể tấn công anh em nhà Wilson vì coi họ là mối đe doạ. 

Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014 sau khi rời sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.

Cho đến nay, cuộc điều tra chính thức, kéo dài 4 năm của nhà chức trách Malaysia cũng như các nỗ lực săn tìm MH370 khác của những cá nhân, tổ chức muốn làm sáng tỏ vụ máy bay mất tích bí hiểm nhất lịch sử hàng không thế giới đều thất bại.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news