Tin mới

Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tại Thái Lan

Chủ nhật, 24/01/2016, 09:40 (GMT+7)

Một quan chức địa phương của Thái Lan cho biết một mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 mất tích cách đây gần 2 năm đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển miền nam nước này.

Một quan chức địa phương của Thái Lan cho biết một mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 mất tích cách đây gần 2 năm đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển miền nam nước này.

Reuters đưa tin, ông Tanyapat Patthikongpan, người đứng đầu huyện Pak Phanang cho biết, dân làng nơi đây đã tìm thấy mảnh vỡ lớn bằng kim loại trôi dạt vào bờ biển thuộc tỉnh Nakhon Si Thammarat.

Người dân sau đó đã thông báo việc này tới nhà chức trách để tiến hành xác minh.

Theo ông Tanyapat Patthikongpan, mảnh vỡ này rộng 2m và dài 3m. Qua quan sát các con hàu bám trên vật thể này, các ngư dân cho biết mảnh kim loại có thể nằm dưới biển chưa đến một năm.

Mảnh vỡ cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương tháng 7/2015 đã được xác định thuộc về MH370.

Truyền thông Thái Lan đồn đoán rằng vật thể nghi vấn này có thể là của chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 chở 239 người trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014.

Các nhà điều tra tin rằng, MH370 đã bị một ai đó có thể đã tắt thiết bị thu phát sóng trước khi lái chiếc máy bay đi trệt hàng ngàn dặm khỏi lộ trình, trước khi hết nhiên liệu và rơi ở vùng biển thuộc nam Ấn Độ Dương.

Một cuộc tìm kiếm tiêu tốn 90 triệu USD dọc một vùng biển rộng 60.000 km2 ở Nam Ấn Độ Dương, cách miền tây nước Australia khoảng 1.600 km, đã không mang lại kết quả.

Hồi tháng 7/2015, một mảnh vỡ được xác nhận là phần cánh máy bay, được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, không phát hiện thêm dấu vết nào của MH370 kể từ đó.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news