Tin mới

Phát hiện nệm ghế nghi của MH370 trên đảo Reunion

Thứ sáu, 07/08/2015, 09:45 (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tion Lai ngày 6/8 thông báo, một nhóm chuyên gia nước này vừa tìm thấy nệm ghế nghi của máy bay mất tích MH370 trên đảo Reunion.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tion Lai ngày 6/8 thông báo, một nhóm chuyên gia nước này vừa tìm thấy nệm ghế nghi của máy bay mất tích MH370 trên đảo Reunion.

Theo ông Liow Tiong Lai, những vật thể mới được phát hiện bao gồm nệm ghế và một số mảnh vỡ khác.

Mặc dù ông kết luận rằng những món ấy là mảnh vỡ máy bay, ông không thể tuyên bố chắc chắn rằng những mảnh đó là thuộc chiếc máy bay MH370 của hãng Hàng Không Malaysia.

Những mảnh vỡ này cũng đã được chuyển giao cho các nhà điều tra Pháp để tiến hành kiểm tra xem nó có phải thuộc về chiếc Boeing 777 bị mất tích hay không.

Nhóm chuyên gia Malaysia tìm kiếm mảnh vỡ MH370 trên bờ biển đảo Reunion.

Thông báo trên diễn ra một ngày sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận mảnh vỡ thu được ở Reunion, hiện đang được kiểm tra tại Toulouse (Pháp), chính là từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

"515 ngày đã trôi qua từ khi chiếc máy bay mất tích, tôi thật là đau lòng khi phải nói với quý vị rằng một toán chuyên gia quốc tế đã kết luận một cách không nghi ngờ gì nữa rằng những mảnh vụn máy bay tìm thấy trên đảo Reunion thực sự đến từ chiếc MH370”, Thủ tướng Najib nói.

Trong khi đó, công tố Pháp thận trọng hơn khi nói rằng "có khả năng cao mảnh vỡ này thuộc về MH370".

Trong khi đó, Trung tâm điều phối cơ quan chung của Australia (JACC), cơ quan dẫn đầu việc tìm kiếm MH370, cho biết tiếp tục dò xét 2.000km dưới đáy biển phía tây của bờ biển Tây Australia. “Chúng tôi tin tưởng đang tìm kiếm đúng vị trí và sẽ tìm thấy máy bay tại đó”, ông Martin Dolan – người đứng đầu Cơ quan An toàn Giao thông Australia nói.

Những mảnh vỡ này được cho là sẽ làm sáng tỏ bí ẩn lớn nhất của hàng không thế giới, khi chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở theo 239 người từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chuyển hướng và mất tích hôm 8/3/2014.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news