Tin mới

Phát hiện "nghĩa địa dưới nước" - nơi tiêu hủy những xác cá khổng lồ

Thứ tư, 14/05/2014, 15:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một "nghĩa địa" dưới đáy biển được phát hiện một cách tình cờ ngoài khơi bờ biển Angola, góp phần tiết lộ nơi chứa xác một số loài động vật lớn nhất dưới biển.

(Tinmoi.vn) Một "nghĩa địa" dưới đáy biển đã được phát hiện một cách tình cờ ngoài khơi bờ biển Angola, tiết lộ nơi chứa xác một số loài động vật lớn nhất dưới biển.

Các nhà nghiên cứu đã vô cùng sửng sốt khi thấy xác của bốn sinh vật biển lớn bao gồm một con cá mập và 3 con cá đuối đều nằm ở dưới cùng của đáy đại dương.

 

Mỗi xác cá khổng lồ này đều bị khoảng 50 sinh vật ăn xác trong đại dương bao quanh, hé lộ những hiểu biết mới về cách thức sinh vật biển khổng lồ được "tiêu hủy" sau khi chết.

Phát hiện

Những xác cá khổng lồ trở thành nguồn thức ăn tự nhiên cho các loài sinh vật dưới đáy biển sâu

Chuyên gia cho rằng phát hiện này có thể giúp các nhà khoa học tiết lộ số phận của những "gã khổng lồ" dưới biển sau khi chúng chết.

Trả lời BBC, tiến sĩ Nick Higgs cho biết: "Đã có rất nhiều nghiên cứu về cái chết của cá voi, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thực sự phát hiện bất cứ loài sinh vật biển khổng lồ nào dưới đáy đại dương".

Các nhà nghiên cứu nói rằng xác động vật lớn có thể cung cấp khoảng 4% trong tổng số nguồn thức ăn dưới đáy biển trong khu vực này."Những xác của các loài động vật lớn có xương sống chìm xuống đáy biển trở thành nguồn thức ăn cho các loài sinh vật sinh sống ở đáy biển sâu, tuy nhiên, nguồn thức ăn tự nhiên này rất hiếm khi được quan sát thấy", nhóm nghiên cứu viết trong báo cáo.

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news