Tin mới

Phát hiện nhiều phần thi thể hành khách máy bay Ai Cập

Thứ bảy, 21/05/2016, 09:01 (GMT+7)

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập hôm 20/5 xác nhận quân đội nước này đã phát hiện nhiều phần thi thể, ghế ngồi và hành lý được cho là thuộc về hành khách trên chuyến bay gặp nạn của hãng EgyptAir.

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập hôm 20/5 xác nhận quân đội nước này đã phát hiện nhiều phần thi thể, ghế ngồi và hành lý được cho là thuộc về hành khách trên chuyến bay gặp nạn của hãng EgyptAir.

"Hải quân Ai Cập đã thu thập thêm mảnh vỡ từ máy bay, một số hành lý của hành khách, thi thể người và ghế máy bay. Cuộc tìm kiếm đang diễn ra", Reuters dẫn thông cáo của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết.

Bộ Quốc phòng Ai Cập cũng xác nhận thông tin trên, tuy nhiên họ chưa chắc chắn liệu có thuộc về máy bay mất tích MS804 hay không.

Bộ trưởng Quốc phòng Panos Kammenos nói sẽ dành căn cứ quân sự của Hy Lạp trên đảo Crete để phục vụ liên quân trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.

Đạo diễn phim Osman Abu Laban (chính giữa) mất 4 người thân trong thảm hoạ hàng không. Ảnh: Midco

Theo ông Kammenos, những dữ liệu hiện có đã cho thấy máy bay bất ngờ chuyển hướng rồi mất dần độ cao. Các chuyên gia đang phân tích kỹ thêm để xác định chính xác nguyên nhân khiến máy bay gặp sự cố. Tuy nhiên, giới chức Ai Cập nghiêng về khả năng máy bay rơi do hành động khủng bố hơn là trục trặc kỹ thuật.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn của quân đội Ai Cập, Tướng Mohammed Samir xác nhận, lực lượng tìm kiếm chuyến bay MS804 đã thấy mảnh vỡ và đồ đạc của hành khách ở vị trí cách bờ biển Alexandria thuộc Ai Cập khoảng 290 km.

Máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir chở 56 hành khách và 10 thành viên tổ bay đi từ Paris tới Cairo. Nó mất tín hiệu vào khoảng 2h30 sáng 19/5.

Trong khi đó, hãng hàng không EgyptAir thông báo hiện phạm vi tìm kiếm mảnh vỡ máy bay có bán kính 64 km, nhưng khu vực có thể mở rộng nếu cần thiết. Quân đội các nước Ai Cập, Hy Lạp, Pháp và Anh cũng đang tìm phi cơ xấu số gần đảo Karpathos của Hy Lạp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news