Tin mới

Phát hiện vật thể nghi cửa sổ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion

Thứ tư, 05/08/2015, 08:50 (GMT+7)

Cảnh sát đang tiến hành kiểm tra một vật thể nghi là cửa sổ máy bay trôi dạt vào bãi biển Saint Denis, thủ phủ đảo Reunion, song cũng không loại trừ khả năng đó là bộ phận của máy khâu.

Cảnh sát đang tiến hành kiểm tra một vật thể nghi là cửa sổ máy bay trôi dạt vào bãi biển Saint Denis, thủ phủ đảo Reunion, song cũng không loại trừ khả năng đó là bộ phận của máy khâu.

Một du khách người Pháp tên là Bruno trong khi chạy bộ dọc theo bãi biển hôm 4/3 đã tìm thấy vật thể bằng nhựa này và ông nghi ngờ nó là cửa sổ của máy bay mất tích MH370.

Phóng viên chụp ảnh vật thể nghi là cửa sổ máy bay được tìm thấy trên bãi biển Saint Denis, thủ phủ đảo Reunion.

Nhà chức trách đã ngay lập tức đưa vật thể này đi kiểm tra.

"Nó có thể giống phần sau của một cánh cửa máy bay, hay bộ phận nơi mặt nạ rơi xuống, nhưng hiện giờ tôi chẳng thế nói điều gì. Nó khiến tôi cười vì nó cũng có thể thuộc về một cái máy khâu", Gisele Cadar, một đại tá thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia, nói.

Các nhà điều tra nghiêng về kết luận vật thể này chỉ có thể là từ một máy khâu.

Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất từ Daily Mail, các nhà điều tra nghiêng về kết luận vật thể này chỉ có thể là một bộ phận của máy khâu thay vì cửa sổ máy bay.

Vật thể mới này được tìm thấy tại nơi cách vài trăm mét so với vị trí một vật thể nghi là cửa máy bay được phát hiện hôm 2/8. Tuy nhiên, nhà chức trách Malaysia ngay sau đó đã lên tiếng khẳng định rằng đó chỉ là một phần từ chiếc thang cứu hộ gia đình.

Vật thể nghi là cửa máy bay trước đó được xác định là thang cứu hộ gia đình.

Trong phong trào được gọi là "cơn sốt rác", các tình nguyện viên địa phương và các nhà điều tra quốc tế đang sục sạo các bãi biển ở Reunion để tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể là một phần của máy bay Boeing 777 mất tích. Gần đây nhất, cuộc tìm kiếm của họ tập trung vào các mảnh nhựa.

Các chuyên gia kỹ thuật ở một phòng thí nghiệm miền nam nước Pháp hôm nay bắt đầu kiểm tra bộ phận cánh phụ (flaperon) dạt lên đảo Reunion hồi tuần trước, để xác định chắc chắn nó có thuộc về chuyến bay MH370 hay không.

Nếu mảnh vỡ được xác nhận là từ máy bay MH370, với các thiết bị hiện đại, các nhà điều tra Pháp và chuyên gia có thể giải mã bí ẩn đã xảy ra với MH370 và số phận của 239 người trên khoang.

Theo trang tin news.com.au, một thành viên cấp cao trong đội chuyên gia hàng không quốc tế cho biết câu trả lời từ Pháp sẽ có "trong vòng từ 24 đến 48 giờ".

Bộ phận cánh phụ sẽ được phân tích bằng phương pháp vật lý và hóa học bao gồm "một kính hiển vi điện tử có độ phóng đại lên tới 100.000 lần để làm rõ mảnh vỡ đã bị hư hỏng như thế nào", Pierre Bascary, cựu giám đốc xét nghiệm tại Tổng cục Vũ khí Pháp cho biết.

Các tình nguyện viên địa phương và các nhà điều tra quốc tế đang sục sạo các bãi biển ở Reunion để tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể là một phần của máy bay Boeing 777 mất tích.

Việc xác định rõ các loài sinh vật bám trên mảnh vỡ cũng góp phần thu hẹp phạm vi tìm kiếm chuyến bay xấu số trên Ấn Độ Dương từ vài chục đến hàng trăm km, song vẫn không thể xác định vị trí chính xác nhất.

Trước đó, luật sư Philippe Creissen, một người sinh sống trên đảo Reunion đã tìm thấy hai chai nước có nguồn gốc từ Malaysia và một chai nước từ Đài Loan trên bãi biển. Những vật thể này hiện đang được các nhà điều tra MH370 xem xét.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và thành viên tổ bay khi nó mất tích hồi tháng 3/2014. Trong số này có 153 người Trung Quốc, 50 người Malaysia cùng 13 quốc tịch khác.

Một chiến dịch lớn và tốn kém chưa từng có do Australia dẫn đầu, với sự tham gia của nhiều quốc gia đã được triển khai song chưa thể vén được bức màn bí ẩn tăm tối nhất ngành hàng không này.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 vật thể Reunion