Tin mới

Phát hiện xác máy bay Ai Cập bị rơi xuống biển sau gần một tháng

Thứ năm, 16/06/2016, 09:11 (GMT+7)

Chính phủ Ai Cập cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir chở theo 66 người bị rơi xuống biển Địa Trung Hải hôm 19/5.

Chính phủ Ai Cập cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir chở theo 66 người bị rơi xuống biển Địa Trung Hải hôm 19/5.

CNN dẫn nguồn tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, các hình ảnh về đống đổ nát đã được cung cấp cho Ủy ban điều tra Ai Cập.

"Tàu John Lethbridge, được chính phủ Ai Cập thuê để tìm kiếm máy bay và hộp đen đã xác định được một số mảnh vỡ lớn", Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết.

Cơ quan này cũng nói thêm rằng, tàu thu được hình ảnh xác nằm giữa đảo Crete của Hy Lạp và bờ biển Ai Cập và bước tiếp theo là vẽ bản đồ cho thấy vị trí đống đổ nát.

Mảnh vỡ nhỏ của máy bay Ai Cập được tìm thấy hồi tháng 5. Ảnh: Reuters 

Hai tuần trước, một tàu tìm kiếm của hải quân Pháp đã phát hiện được tín hiệu dưới mặt nước từ một trong những hộp đen của máy bay MS804. Giám đốc Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không của Pháp (BEA) sau đó xác nhận tín hiệu phát ra từ một trong các hộp đen của máy bay.

Khi được tìm thấy, các hộp đen có thể giúp xác định xem liệu lỗi kỹ thuật, không tặc hay một quả bom đã gây ra thảm họa. Thiết bị ghi âm buông lái sẽ ghi lại 30 phút cuối cùng trong buồng lái, thậm chí cả tiếng thở mạnh. Thiết bị ghi dữ liệu bay sẽ chứa thông tin kỹ thuật về động cơ, cánh và áp lực trong cabin. Hộp đen được thiết kế phát ra tín hiệu trong vòng 30 ngày sau một vụ tai nạn.

Máy bay Ai Cập số hiệu MS804 chở theo 66 người xuất phát từ Paris đi Cairo rơi hôm 19/5 trên Địa Trung Hải. Một số mảnh vỡ nhỏ của máy bay đã được tìm thấy hồi tháng 5. Bộ trưởng Hàng không Ai Cập Sherif Fathi cho rằng khả năng tấn công khủng bố cao hơn khả máy bay bị trục trặc kỹ thuật.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news