Tin mới

Phạt 'tù chung thân' con hổ nặng gần 2 tạ, từng ăn thịt 3 người

Thứ ba, 09/06/2020, 11:16 (GMT+7)

Vì quá nguy hiểm, một con hổ đực 5 tuổi tại Ấn Độ, từng ăn thịt 3 người và nhiều lần tấn công gia súc đã bị giam giữ suốt phần đời còn lại.

Theo Daily Star, con hổ nặng 180kg này đã lang thang hơn 500 km từ phía Tây bang Maharashtra đến quận Betul của bang Madhya Pradesh vào năm 2018.

Các quan chức Ấn Độ nói rằng con hổ cứ liên tục lảng vảng gần các ngôi làng, khiến giới chức địa phương đưa con vật này vào danh sách nguy hiểm với con người.

Nếu con hổ thể hiện thái độ tốt. Có thể nó sẽ được nuôi nhốt ở sở thú hoặc công viên có rào chắn.

Con hổ được truyền thông địa phương mệnh danh là 'kẻ lang thang' hay 'kẻ du mục' đã từng bị bắt giữ lần đầu tiên vào tháng 12/2018 sau một hành trình dài và bị giam cầm trong 2 tháng.

"Chúng tôi đã cho nó nhiều cơ hội để có cuộc sống hoang dã nhưng con hổ vẫn quay lại và dường như có thói quen ăn thịt người. Lựa chọn duy nhất là đặt nó trong điều kiện nuôi nhốt để đảm bảo cả hổ và người đều an toàn", ông S.K. Mandal, Giám đốc Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã của bang Madhya Pradesh nói.

'Kẻ lang thang' đã bị bắt giữ và được đưa đến một sở thú ở thành phố Bhopal, thủ phủ bang Madhya Pradesh vào hôm 6/6. Các nhà chức trách cho biết quyết định bắt giữ con vật hung dữ này đã được đưa ra vài tháng trước, nhưng đã bị hoãn lại do lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19.

Ông Kamlika Mohanta, Giám đốc Công viên Quốc gia Bhopal, Van Vihar, cho biết, con hổ hiện đang bị biệt giam, không được phép tiếp xúc với con người.

3 vụ ăn thịt người xảy ra từ tháng 10 đến tháng 12/2018. Nạn nhân đầu tiên bị con hổ ăn thịt là vào ngày 19/10 và người thứ hai sau đó 3 ngày. Con hổ sau đó liên tục tấn công gia súc, ăn thịt người thứ 3 vào tháng 12/2018.

Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, gần 225 người đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công của hổ từ năm 2014 đến 2019. Thống kê cũng cho thấy hơn 200 con hổ đã bị giết bởi những kẻ săn trộm hoặc bị điện giật trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news